Nội dung
 xe thiết kế cho hitler có thể đạt giá 15 triệu usd

Chiếc 1939 Auto Union D-Type có thể đạt giá 15 triệu USD. Ảnh: Biofos.

Ngôi sao của buổi bán đấu giá gồm toàn những mẫu xe cổ danh giá nhất của châu Âu này chắc chắn là chiếc Auto Union D-Type sản xuất năm 1937. Nó là một trong hai chiếc xe thuộc mẫu này còn tồn tại và được cho một trong những biểu tượng của lịch sử môn đua xe tốc độ. Trên chiếc xe này huyền thoại Tazio Nuvolari từng giành giải Grand Prix Bỉ năm 1939. Giới chuyên môn đánh giá đây cũng sẽ là một trong những chiếc xe quý hiếm nhất từng được đem bán đấu giá.

*Xe đắt nhất thế giới 2006
*Chiếc xe Mercedes giá 3-4 triệu USD
*2,1 triệu USD cho xe của James Bond
*Bộ sưu tập xe giá trị hơn 100 triệu USD

Mẫu Auto Union D-Type được sản xuất bởi Porsche, theo yêu cầu của Hitler nhằm phô trương sức mạnh và tinh hoa của ngành công nghiệp Đức. Phần lớn các xe khác đã bị phá huỷ sau khi chiến tranh kết thúc, riêng chiếc xe này "sống sót" do được mang về Liên Xô để nghiên cứu. Người ta tìm thấy các phần thất lạc của xe vào những năm 1990 và cho lắp ráp lại một cách hoàn chỉnh. Nếu đạt mức giá 15 triệu USD như dự kiến, nó sẽ lập nên một kỷ lục khó phá về giá xe đắt nhất thế giới.

Ngoài Auto Union D-Type, cuộc bán đấu giá đầu năm tới còn có những cái tên lừng lẫy khác. Đó là chiếc Talbot Lago T26G Barquette đã thắng giải Le Mans 24H năm 1952 cùng tay đua Pierre Levegh; một chiếc Mercedes 540K Cabriolet A sản xuất năm 1936 và lần đầu tiên được chủ nhân rao bán; chiếc Amilcar MCO 1927, từng phá 6 kỷ lục tốc độ ở hạng 1.100 cc các năm 1927 và 1928.

Thế Phong

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Porsche Cayenne 2008 - tiếp bước thành công

Chiếc thể thao đa dụng hạng sang của nhà sản xuất danh tiếng nước Đức sẽ có phiên bản mới 2008 sau 4 năm. Trang bị động cơ công suất cao hơn, thiết kế ấn tượng, Porsche Cayenne 2008 có thể sẽ thành công hơn nữa khi chính thức có mặt tại các đại lý từ tháng 3/2007.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Bộ 3 siêu xe cho cảnh sát

Tốc độ của chiếc Brabus CLS V12 S Rocket dành cho cảnh sát mà các chuyên gia ghi nhận được khiến bất kỳ siêu xe thể thao nào cũng phải choáng váng: 362,4 km/h. Hai tên tuổi còn lại là Lamborghini Gallardo và Porsche 911 Carrera S.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Những công nghệ xe hơi đã biến mất

Cửa kính quay tay, ăng-ten dài ngoằng trên mui xe, đó chỉ là một vài trong rất nhiều những thiết bị, tính năng đã và đang bị loại dần ra khỏi sự quan tâm của thế giới xe hiện đại, ngay cả ở Việt Nam.

Xem thêm  

10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006

Có giá cao nhất 200.000 USD và "bèo" cũng khoảng 1.000 USD, những chiếc đồng hồ gắn liền với xe hơi được cánh mày râu đặc biệt ưa chuộng. Trong số đó, không thể thiếu những tên tuổi lừng danh như Rolex, Chopard, Breitling gắn cùng mác xe huyền thoại Bentley hay Ferrari.

Xem thêm