Nội dung

Sau khi chuyển chiếc Carrera GT thứ 1.111 cho một khách hàng người Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, Porsche tuyên bố dừng sản xuất sau khi tạo nên kỳ tích trong lịch sử các siêu xe. Hơn một nửa số xe Carrera GT bán ra tại Bắc Mỹ. Trước khi bắt tay sản xuất, Porsche chỉ dự định ra lò 1.500 chiếc. Carrera GT được tạp chí Forbes chọn vào danh sách những chiếc xe đắt nhất thế giới.

 porsche ngừng sản xuất carrera gt

Carrera GT ra mắt vào tháng 9/2000 tại Louvre, Pháp, và bắt đầu được đưa vào sản xuất 3 năm sau đó, tháng 9/2003. Trang bị động cơ 5,7 lít V10, Carrera GT có công suất 605 mã lực. Tăng tốc 0-100 km/h dưới 3,9 giây, tốc độ tối đa 330 km/h. Giá khởi điểm của Carrera GT là 440.000 USD tại Mỹ.

*Phiền toái với siêu xe
*Logo Porche
*Mãnh hổ Cayenne Turbo

Quá trình sản xuất Carrera GT gặp không ít khó khăn. Porsche bắt đầu xây dựng dự án năm 2000 để thay thế mẫu xe đua 911 GT1 ngừng sản xuất 1998. Nhưng kế hoạch phát triển phải dừng lại 2 năm sau đó. Theo các thông báo chính thức, Porsche ngừng dự án do Liên đoàn ôtô quốc tế FIA thay đổi luật, nhưng nhiều người cho rằng ông chủ của Volkswagen, đồng thời là thành viên dòng họ Porsche, Ferdinand Piech, không muốn Carrera GT ảnh hưởng tới mẫu xe đua Audi R8 do Volkswagen sản xuất.  

 porsche ngừng sản xuất carrera gt

Thay bằng Carrera GT, Porsche tập trung vào mẫu xe thể thao đa dụng Cayenne và gặt hái những thành công vang dội. Tiền lãi từ Cayenne được Porsche sử dụng để sau đó tiếp tục sản xuất Carrera GT tại nhà máy của hãng đặt tại Leipzig, Đức. Con số 1.111 xe bán ra tính đến hiện tại không những biến Carrera GT thành siêu xe thành công nhất trong lịch sử mà còn giúp Porsche kiếm được số lãi không nhỏ.

Nguyễn Nghĩa
Ảnh:
Seriouswheels

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Bọc vàng cho lò xo giảm xóc xe hơi

H&R, một trong những hãng sản xuất giảm xóc ôtô hàng đầu của Đức, đã quyết định mang tới triển lãm Essen đầu tháng 12 tới sản phẩm độc nhất vô nhị: Lò xo giảm xóc được bọc vàng 24K.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Porsche Cayenne 2008 - tiếp bước thành công

Chiếc thể thao đa dụng hạng sang của nhà sản xuất danh tiếng nước Đức sẽ có phiên bản mới 2008 sau 4 năm. Trang bị động cơ công suất cao hơn, thiết kế ấn tượng, Porsche Cayenne 2008 có thể sẽ thành công hơn nữa khi chính thức có mặt tại các đại lý từ tháng 3/2007.

Xem thêm