Nội dung

Phản ứng phán quyết của tòa, nhà sản xuất Trung Quốc cho rằng về thiết kế sản phẩm của mình không giống với Honda. Ngoài ra, chúng đã bị dừng sản xuất và Lifan chẳng có một đồng lợi nhuận nào.

Khoản bồi thường 40.000 USD thấp hơn so với mức 67.000 USD mà Honda yêu cầu. Cách đây 3 năm, Lifan cũng phải bồi thường 196.000 USD cho hãng xe Nhật Bản vì sử dụng thương hiệu "Hongda", có cách viết và phát âm quá giống Honda.

 lifan thua kiện honda

LF150T-5, một trong những chiếc scooter của Lifan. Ảnh: Loftrek.

Ăn cắp thiết kế là một trong những vấn đề làm nhiều hãng xe đau đầu các khi muốn đầu tư vào Trung Quốc. Trong lĩnh vực ôtô, mới đây, BMW đã phải đâm đơn kiện nhà sản xuất Shuanghuan vì vi phạm bản quyền thiết kế chiếc X5, còn Ford thì than phiền vì Hongqi giống hệt Lincoln Town Car.

Không những mô phỏng kiểu "hao hao", xe Trung Quốc bê nguyên xi thiết kế. Nhiều người khó lòng mà phân biệt được đâu là chiếc Shanghai Maple và đâu là Audi S4 Cabrio. Ngoài vấn đề xe cộ, BMW cũng tỏ ra chẳng mấy hài lòng vì bỗng dưng BYD, một nhà sản xuất không mấy ai biết đến, có logo giống hệt của mình với hai gam màu xanh trắng, chữ trắng trên nền đen.

Vụ đình đám nhất hiện nay phải kể tới là việc DaimlerChrysler kiện hãng CMEC Trung Quốc vì cho ra đời một chiếc City Smart giống hệt Smart Fortwo mà hãng này bán ở châu Âu. Tuy nhiên, CMEC lập tức phủ nhận và cho rằng họ sản xuất City Smart dựa ý tưởng lấy từ một mẫu ôtô đồ chơi. Lý lẽ của CMEC là City Smart chỉ chạy với vận tốc tối đa 54 km/h và không phải là động cơ của Smart.

Trọng Nghiệp (theo JapanToday)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Porsche ngừng sản xuất Carrera GT

Hãng xe thể thao nước Đức đã quyết định dừng sản xuất mẫu xe thể thao nổi tiếng Carrera GT vào tháng 3, sau gần 3 năm xuất hiện. Hiện tại, Carrera GT là siêu xe thành công nhất mọi thời đại.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Bọc vàng cho lò xo giảm xóc xe hơi

H&R, một trong những hãng sản xuất giảm xóc ôtô hàng đầu của Đức, đã quyết định mang tới triển lãm Essen đầu tháng 12 tới sản phẩm độc nhất vô nhị: Lò xo giảm xóc được bọc vàng 24K.

Xem thêm