Nội dung

Trong số các quốc gia châu Âu, người Anh lại thích thú với kiểu xe này. Mỗi năm, khách hàng xứ sở sương mù tậu số lượng gấp hai người Italy và 10 lần người Tây Ban Nha. Nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen, từ việc những chiếc mui trần có giá rất rẻ và hơn nữa, mùa hè ở Anh khá ấm. Thuật ngữ "Convertible" ở Anh gọi là "Cabriolet"

Xu hướng chuộng xe convertible ngày càng rõ hơn khi mà năm 1996, mới chỉ có 30.000 chiếc được bán ra. Sau 10 năm, con số đó tăng thành 100.000 xe. Dù thị trường ôtô tăng trưởng đều đều nhưng xe mui mềm luôn chiếm 30% thị phần trong suốt một thập kỷ vừa qua.

Dưới đây là những mẫu xe được yêu thích.

1. Peugeot 207 CC
Giá: 14.795 - 17.112 bảng

 10 xe mui trần cho mùa hè 2007

Ban đầu, 207 mới chỉ có dòng hardtop (mui cứng kiểu coupe). 207 CC (Coupe-Convertible, mui xếp cứng) được sản xuất ở tiêu chuẩn cao hơn, đặc biệt ở phần ca-bin. Không gian nội thất thông thoáng, mui xếp hoạt động trơn tru và hiệu quả. Tuy nhiên, cốt lõi cho sự thành công của 207 CC lại nằm ở mức giá khá phải chăng. Nhờ đó, khách hàng có thể mua 207 CC vào mùa hè và thay xe khác khi sang đông mà không cảm thấy luyến tiếc.

2. Ford Focus CC
Giá: 16.810 - 20.275 bảng

 10 xe mui trần cho mùa hè 2007

Giống như Mondeo mới và S-Max, Ford có khả năng tạo nên các kiểu xe khá tốt cho Focus tại châu Âu. Tuy nhiên, những ai cho rằng kết cấu CC sẽ giúp Focus chiếm lĩnh thị trường này có thể sẽ phải thất vọng. Focus CC có vóc dáng lạ mắt và không phải là mẫu xe mà người am hiểu xe khuyên người khác nên mua. Hai ghế sau của Focus CC nhỏ đến mức gần như không sử dụng được. Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý xuất hiện không chỉ ở Focus CC mà trên tất cả các sản phẩm Ford là cảm giác lái không thoải mái lắm.

3. Volkswagen Eos
Giá: 19.722 - 28.427 bảng

 10 xe mui trần cho mùa hè 2007

Hãng xe Đức Volkswagen có cách đặt tên rất cổ kính và đậm chất huyền thoại. Eos là tên của nữ thần Bình Minh và nhà sản xuất lớn thứ tư thế giới định ám chỉ mẫu xe của mình cũng tràn ngập niềm vui, sảng khoái, đẹp như vậy. Tuy nhiên, nếu quên cái tên Eos, vóc dáng của nó chẳng khác nào một chiếc Golf mui trần. Sự nổi bật của Eos nằm ở công nghệ chế tạo mui, cảm giác lái hoàn hảo, không gian nội thất thoáng đãng. Nếu phân vân vì không đủ tiền chọn BMW serie 3 mui mềm, Eos là sự thay thế đáng tin cậy.

4. Alfa Romeo Spider
Giá: 25.995 - 31.250 bảng

 10 xe mui trần cho mùa hè 2007

40 năm kể từ ngày Dustin Hoffman nhào nặn nên Alfa Romeo Spider, mẫu mui mềm gần đây nhất của Alfa vẫn đẹp và gợi cảm. Nếu các mẫu mui mềm khác đi theo xu hướng coupe (xe 2 cửa thể thao) thì Alfa Spider lại tập trung vào những đường nét khác lạ và gợi cảm. Sau rất nhiều năm, Spider vẫn giữ nguyên thành công của mình. Nếu chỉ đơn thuần để tạo cảm giác thích thú khi cầm lái, Alfa Spider là lựa chọn xứng đáng. Khách hàng có thể bỏ thêm tiền để tậu phiên bản diesel.

5. BMW serie 3 convertible
Giá: 30.660 - 40.355 bảng

 10 xe mui trần cho mùa hè 2007

Từ rất lâu, serie 3 vẫn được coi là dòng mui mềm đẹp nhất trên thị trường. Ngoài ra, so với các thương hiệu hạng sang khác nó có giá khá phải chăng. Serie 3 convertible còn sở hữu tính năng lái mỹ mãn, khả năng đáp ứng tốt, nội thất riêng biệt và nó vẫn hơn đứt nhiều sản phẩm khác cùng phân hạng. Tuy nhiên, điểm yếu của mẫu xe này là mui hoạt động nặng nề.

6. Jaguar XK convertible
Giá: 66.085 - 73.585 bảng

 10 xe mui trần cho mùa hè 2007

Nhờ những cố gắng khôi phục vị trí xe thể thao hàng đầu, Jaguar XK đã xứng đáng nằm trong danh sách. Nếu ai đó cần một chiếc mui trần đúng nghĩa cho thế kỷ 21, XK là đại diện xuất sắc. Cầm lái XK với vận tốc nhanh nhưng tài xế vẫn có thể giữ phong thái khoan thai và điềm tĩnh. Thế nhưng, không giống hầu hết các xe mui trần khác, nó quá giống mẫu XK Coupe kể cả về thiết kế lẫn tính năng.

7. Aston Martin V8 Vantage Roadster
Giá: 91.000 bảng

 10 xe mui trần cho mùa hè 2007

Aston Martin đã có quá nhiều kinh nghiệm kể từ thời điểm trình làng chiếc DB9 Volante và Vantage là minh chứng. Vantage Roadster là sự thành công đáng kể bởi nó cho người lái cảm giác về một chiếc mui trần thực thụ. Kết hợp với vẻ bề ngoài bắt mắt, khó có thể chê Vantage Roadster điểm gì ngoài cái giá quá cao so với tầm với của nhiều người.

8. Lamborghini Gallardo Spyder
Giá: 131.000 bảng

 10 xe mui trần cho mùa hè 2007

Chủ nhân của những chiếc Lamborghini luôn khiến mọi người đặt câu hỏi trông họ thế nào hoặc chiếc xe đó chạy có tuyệt không. Với Gallardo Spyder, họ nhận được cả hai. Sức mạnh của Gallardo Spyder nằm ở động cơ V10, dung tích 5,0 lít, công suất 520 mã lực. Còn vẻ gợi cảm, hùng dũng lại đến từ những đường thẳng dứt khoát, bề thế trên thân. Gallardo Spyder xứng đáng là một trong những mẫu xe mui trần hiếm hoi của Italy tạo nên niềm đam mê khắp thế giới.

9. Bentley Azure
Giá: 222.500 bảng

 10 xe mui trần cho mùa hè 2007

Ở đẳng cấp như Bentley, mọi thứ trở nên hết sức đặc biệt và thật khó miêu tả Azure có những điểm yếu gì. Động cơ vẫn mạnh mẽ ở mức công suất 450 mã lực, dung tích 6,75 lít tăng áp turbin kép. Các nghệ nhân ở Bentley phải mất 650 giờ lắp ráp bằng tay để làm nên một chiếc Azure. Dù có giá cao ngất ngưởng, Azure gần như không thể thiếu ở bất cứ bảng xếp hạng nào bởi xét về mọi phương diện, mẫu xe này đã trở thành biểu tượng.

10. Rolls-Royce Phantom Drophead Coupé
Giá: 260.000 bảng

 10 xe mui trần cho mùa hè 2007

Khi đã có Bentley Azure, các biên tập viên không thể quên chiếc mui mềm mà Rolls-Royce trình làng hồi tháng 1/2007. Ở phân khúc thượng thừa như Bentley hay Rolls-Royce, không có nhiều nhận xét về sản phẩm bởii so với những gì hiện có, chúng quá hoàn hảo. Mỗi năm Rolls-Royce dự định cho ra đời khoảng 200 chiếc Drophead Coupé nhưng theo đơn đặt hàng, người mau có thể phải đợi đến 2010 mới có xe.

Trọng Nghiệp (theo The Times)
Ảnh: Desktopmachine

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Porsche ngừng sản xuất Carrera GT

Hãng xe thể thao nước Đức đã quyết định dừng sản xuất mẫu xe thể thao nổi tiếng Carrera GT vào tháng 3, sau gần 3 năm xuất hiện. Hiện tại, Carrera GT là siêu xe thành công nhất mọi thời đại.

Xem thêm