Nội dung

Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên lưu giữ trong các khay đá, theo liệt kê của trang web Purewow.

Rượu vang

Tiết kiệm thực phẩm bằng giải pháp trữ đá thông minh

Ảnh: Food Vs

Bạn làm một món ăn nào đó và chỉ cần vài muỗng rượu vang. Nếu chỉ vì thế mà phải chạy ra cửa hàng mua một chai rượu vang, vừa lãng phí vừa bất tiện. Hoặc nếu mỗi lần uống rượu không hết, bạn đổ rượu đi cũng rất phí.

Thay vào đó bạn chỉ cần rót rượu vào các khay nhựa rồi cất lại vào ngăn đá tủ lạnh. Khi nào nấu ăn cần rượu vang, bạn chỉ cần nhặt vài viên rượu vừa lượng cần dùng, cho vào nồi là ổn.

Sữa và bánh quy

Tiết kiệm thực phẩm bằng giải pháp trữ đá thông minh

Ảnh: Purewow

Bạn chỉ cần một ít sữa, ít bánh quy để bỏ vào ly cà phê của mình. Hãy chuẩn bị sẵn bằng cách đổ sữa hay bánh quy vào khay nhựa làm đá. Khi nào uống cà phê, bạn chỉ cần nhặt ra một viên thả vào cốc, vừa đơn giản, vừa tiết kiệm.

Rau thơm

Tiết kiệm thực phẩm bằng giải pháp trữ đá thông minh

Ảnh: Kitchen.

Bạn lỡ mua quá nhiều rau thơm. Thay vì vứt bỏ những phần thừa không dùng đến, hãy cắt nhỏ rau và cho vào khay đá. Đổ thêm vào đó một ít dầu oliu rồi cất cả khay vào ngăn đá. Khi nào nấu súp, ăn khoai tây nướng, hoặc bất kỳ món ăn nào cần rau thơm, hãy nhặt vài viên đá rau thơm ra.

Nha đam

Tiết kiệm thực phẩm bằng giải pháp trữ đá thông minh

Ảnh: Barefood Wine.

Bị cháy nắng sẽ khiến da đau rát. Tuy nhiên, không có gì dưỡng da tốt hơn những viên đá nha đam.

Hãy xay hoặc cắt nhỏ nha đam, sau đó cho vào khay đá, cất vào tủ lạnh. Khi nào cần dùng, bạn chỉ cần bỏ những viên nha đam này ra.

Chanh

Tiết kiệm thực phẩm bằng giải pháp trữ đá thông minh

Ảnh: GoodHouseKeeping.

Bạn mua rất nhiều chanh và sợ ăn không kịp trước khi chanh héo. Một cách giữ chanh tươi vô cùng đơn giản: vắt nước cốt chanh vào các khay nhựa và cất vào ngăn đá tủ lạnh. Mỗi khi cần ăn món gì đó, bạn chỉ cần lấy một hoặc vài viên đá chanh bỏ vào món ăn.

Trái cây

Tiết kiệm thực phẩm bằng giải pháp trữ đá thông minh

Ảnh: The Things We'll Make.

Rất nhiều loại trái cây, từ xoài đến dâu, bạn đều có thể xay nhuyễn sau đó rót vào các khay đá và để đông lạnh. Khi nào có nhu cầu uống sinh tố, bạn chỉ việc xay viên đá trái cây này ra.

Tỏi

Tiết kiệm thực phẩm bằng giải pháp trữ đá thông minh

Ảnh: Food Network.

Thật bất ngờ là bạn hoàn toàn có thể bảo quản tỏi trong các khay nhựa đựng đá. Đầu tiên bóc vỏ tỏi, sau đó rang tỏi lên, rồi cất vào ngăn đá. Khi nào sử dụng, bạn chỉ cần lấy một viên tỏi ra.

Lòng trắng trứng

Tiết kiệm thực phẩm bằng giải pháp trữ đá thông minh

Ảnh: Baked by Rachel.

Sau khi đã tách lòng trắng lòng đỏ, nếu chưa sử dụng lòng trắng trứng, bạn có thể đổ vào khay đá và cất vào ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý nhớ đậy nắp khay. Khi nào cần sử dụng có thể đem trứng ra rã đông.

Nước xương, thịt bằm, cá bằm

Nếu nhà bạn có trẻ em, một bữa cháo hay bột của bé chỉ cần một lượng nhỏ nước xương hầm cũng như một lượng nhỏ thịt, tôm.... Nếu mỗi lần nấu bạn đều hầm xương sẽ rất mất thời gian. Thay vào đó, bạn có thể hầm xương cho nhiều lần dùng, sau đó trút nước hầm vào các khay đá, mỗi lần nấu sẽ dùng một vài viên.

Tôm, thịt cũng thế, bạn có thể bằm một lần cho nhiều lần ăn. Sau khi bằm xong, nhớ chia thành các phần nhỏ trong các khay đá. Mỗi lần ăn, bạn chỉ cần lấy một hai viên. Do đó, bạn chỉ cần rã đông đúng lượng cần dùng, không ảnh hưởng đến chất lượng của phần còn lại. 

Kim Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm