Nội dung

Sinh con ở tuổi 33, nữ ca sĩ Bảo Thy nhận được sự chúc mừng nhiều từ bạn bè, người thân và người hâm mộ. Tuy nhiên, để đảm bảo cho sự an toàn và bình yên của con trai, hiện tại Bảo Thy vẫn chưa công khai nhiều ảnh cận mặt của nhóc tỳ, thay vào đó những hình ảnh giấu kín hay những thông tin về bé, câu chuyện xung quanh bỉm sữa của mình vẫn được nàng công chúa thường xuyên nhắc tới. Trong một chia sẻ mới đây nhất, những dòng tâm sự của Bảo Thy đã khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa chạnh lòng vì quá đỗi chân thật.

Cụ thể, cô đăng tải bức hình con trai Jerard sau hơn 2 tháng chào đời giờ bụ bẫm, trắng trẻo hơn rất nhiều so với ngày mới sinh. Qua đó mới thấy được tài nuôi con mát tay của bà mẹ 8X. "Được làm mẹ là một điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời của Thy. Ảnh thứ 2 là khi con mới chào đời... bàn tay con be bé xinh xinh... còn bây giờ sau hơn 2 tháng tập gym tay con đô như này này".

Thức trắng cả ngày lẫn đêm bảo thy chăm con khéo quý tử 2 tháng trắng trẻo bụ bẫm

Thức trắng cả ngày lẫn đêm bảo thy chăm con khéo quý tử 2 tháng trắng trẻo bụ bẫm

Tuy nhiên, cũng ít người hình dung được để con yêu được khỏe mạnh và lớn khôn như hiện tại là những ngày tháng chăm sóc vô cùng vất vả của Bảo Thy.

Giọng ca Công chúa bong bóng thổ lộ: "Thật sự tất cả những người mẹ trên cuộc đời đều là những người phụ nữ phi thường, mất ngủ và vất vả như thế nào đi chăng nữa chỉ cần nhìn thấy con thì mọi mệt mỏi tan biến hết".

Ngoài ra, cô cho biết trong tháng đầu chăm con sơ sinh, Bảo Thy không nhờ đến sự hỗ trợ của bảo mẫu mà chỉ có mẹ đẻ cùng chồng doanh nhân Phan Lĩnh giúp cô. Tuy nhiên mọi thứ dường như vượt quá khả năng của một người lần đầu làm mẹ như Thy nên vô cùng cực nhọc. Sang tháng thứ 2, gia đình đã quyết định điều thêm 3 người nữa để hỗ trợ bao gồm một cô điều dưỡng chăm sóc Jerard và 2 bảo mẫu phụ giúp.

"Ai cũng hỏi Thy có bảo mẫu không? Trong tháng thì Thy hoàn toàn tự mình chăm con với sự giúp đỡ của chồng và bà ngoại. Mỗi ngày ngủ được nhiều nhất là 4 tiếng. Có ngày thức trắng luôn vì cứ mãi chăm và ngắm con. Ra tháng thì có cô điều dưỡng đến phụ Thy chăm bé và hiện nay Thy có 2 cô bảo mẫu nhưng các cô chỉ phụ giúp Thy thôi. Thy vẫn là người ôm và chăm sóc con chính vì đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của Thy".

Thức trắng cả ngày lẫn đêm bảo thy chăm con khéo quý tử 2 tháng trắng trẻo bụ bẫm

Thức trắng cả ngày lẫn đêm bảo thy chăm con khéo quý tử 2 tháng trắng trẻo bụ bẫm

Những dòng chia sẻ của giọng ca Là con gái phải xinh nhận được nhiều sự quan tâm cũng như động viên, khích lệ từ phía mọi người. "Cùng cảnh ngộ với chị Thy, bé ngủ trên tay, ngủ thật say mới đặt được xuống giường"; "Nhìn con thấy hạnh phúc khó tả lắm chị, rồi đi đâu làm gì cũng nhớ đến con"; "Tình mẫu tử là thế! Nhưng em giỏi lắm công chúa bong bóng của chị"...

Trong những chia sẻ trước đó, Bảo Thy cũng nhiều lần chia sẻ về quá trình chăm sóc con sơ sinh đầy vất vả của mình. Cụ thể, cô cho biết bản thân đã chuẩn bị rất nhiều kiến thức cũng như tinh thần để không bị bỡ ngỡ khi làm mẹ. Tuy nhiên cô không ngờ chăm em bé lại vất vả hơn so với tưởng tượng.

"Ở tháng đầu tiên, mỗi ngày tôi ngủ chỉ được ba, bốn tiếng, thời gian còn lại ru con, kích sữa cho bé bú. Sau sinh, có lẽ do hormone trong cơ thể thay đổi, tôi nhiều lúc thấy buồn, lo lắng, căng thẳng và tâm trạng thất thường. Nhiều lúc, tôi chỉ ngồi ngắm con trai rồi khóc, khiến gia đình lo lắng.

Thức trắng cả ngày lẫn đêm bảo thy chăm con khéo quý tử 2 tháng trắng trẻo bụ bẫm

Thức trắng cả ngày lẫn đêm bảo thy chăm con khéo quý tử 2 tháng trắng trẻo bụ bẫm

Ngoài khóc nhiều, tôi cũng dễ bị hoảng loạn trước những chuyện, dù nhỏ như: con bị trớ sữa, bỉm bé mặc có vết xước ở đùi. Bác sĩ bảo tôi bị chứng hội chứng "baby blues", nếu không kiểm soát được dễ bị trầm cảm".

Rất may, trên hành trình nuôi con, Bảo Thy nhận được sự động viên và hỗ trợ rất lớn từ chồng và mẹ. Doanh nhân Phan Lĩnh không những chăm sóc vợ từng chút một mà còn ra tay ru con khi vợ dỗ mãi không chịu ngủ. Trước kia, nam doanh nhân chỉ chăm chú vào công việc nhưng từ khi có con trai, anh chủ yếu giải quyết công việc qua điện thoại hoặc giao lại cho người khác để dành thời gian cho gia đình. Thậm chí sợ vợ buồn, nhớ nghề, anh đồng ý sẽ ở nhà thay vợ chăm con để vợ đi hát. Bấy nhiêu đó chính là động lực để Bảo Thy tiếp tục hành trình chăm sóc con sơ sinh dù là có vất vả.

"Dù vậy, thời gian này, tôi dành trọn vẹn cho con. Tôi muốn dõi theo từng bước phát triển của bé, mong con phát triển khỏe mạnh. Không có điều gì quan trọng hơn việc gia đình gắn kết, nhất là trong những năm đầu đời của trẻ nhỏ. Tôi nghĩ sau này khi con cứng cáp, đi hát trở lại tôi cũng chọn lọc show diễn, tập trung tốt vai trò làm vợ, làm mẹ" - Bảo Thy nói.

Thức trắng cả ngày lẫn đêm bảo thy chăm con khéo quý tử 2 tháng trắng trẻo bụ bẫm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm