Nội dung

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc cho con bú không những cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ mà còn mang đến nhiều yếu tố tích cực về tinh thần cho mẹ và bé. Nhận thức được điều này, ngày nay rất nhiều bà mẹ tích cực cho con bú mẹ với mong muốn mang những điều tốt đẹp nhất đến cho con.

Tuy nhiên, việc này không phải lúc nào cũng được ủng hộ dù đây là điều hết sức bình thường. Nhiều bà mẹ chia sẻ, đôi khi cho con bú ở nơi công cộng, họ không tránh khỏi ánh mắt dò xét của người xung quanh. Bà mẹ trong câu chuyện dưới đây cũng  đã gặp phải tình huống này.

Theo đó, một người mẹ ngoại quốc đã chia sẻ về câu chuyện của cô. Hôm đó, thời tiết khá đẹp nên người mẹ đã đưa cậu con trai 7 tháng tuổi của mình ra ngoài chơi. Cô có chụp lại khoảng khắc cho con trai bú và đăng tải trên trang cá nhân.

Bị nhắc nhở vì cho con bú nơi công cộng mẹ bỉm sữa đáp trả khiến ai cũng hả hê

Người mẹ vui vẻ chia sẻ khoảnh khắc cho con bú trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, một người đàn ông “kém duyên” đã để lại bình luận bên dưới bức ảnh khiến nhiều bà mẹ phẫn nộ.

Người đàn ông này bình luận: "Hãy giữ sữa của cô cho tốt, đừng cho con bú khắp nơi như thế. Làm mẹ mà không ở nhà cho con bú mà lại đi khắp nơi thế à?”.

Bà mẹ trẻ này không hề im lặng hay xấu hổ mà thẳng thắn trả lời: "Trẻ lớn như vậy có thể đói bất cứ lúc nào, cho con bú nơi công cộng là biện pháp cuối cùng của các bà mẹ. Khi đói trẻ sẽ khóc, không có người mẹ nào lại đành lòng nhìn con khóc như thế. Tất cả là chỉ vì con thôi, nếu không, bạn nghĩ rằng một người phụ nữ lại sẵn sàng để lộ bộ ngực của mình giữa thanh thiên bạch nhật như thế ư? "

Người mẹ động viên các bà mẹ khác: "Khi đứa trẻ cần sữa mẹ, người mẹ không cần sự cho phép của bất kỳ ai để có thể cho con bú và người mẹ cũng không nên cảm thấy xấu hổ về điều này. Vì đây là điều mà một người mẹ nên làm. Nếu có ai nghĩ rằng điều này khiến họ khó chịu, là do trong lòng họ có vấn đề thôi!"

Câu trả lời của người mẹ này nhận được sự hưởng ứng vô cùng mạnh mẽ từ các bà mẹ bỉm sữa khác. Quả thật, việc cho con bú là một trong những biểu tượng thiêng liêng nhất về tình mẫu tử. Vì vậy, các bà mẹ không nên cảm thấy có lỗi hay xấu hổ mỗi khi phải cho con bú ngay ở nơi công cộng.

Bị nhắc nhở vì cho con bú nơi công cộng mẹ bỉm sữa đáp trả khiến ai cũng hả hê

Cho con bú là một trong những biểu tượng thiêng liêng nhất về tình mẫu tử

Cách cho bé bú an toàn nơi công cộng

Sử dụng khăn: 

Để cho em bé bú an toàn và tế nhị, khi đi ra ngoài các mẹ nên mang theo một chiếc khăn để che khi cho bé bú. Chiếc khăn giúp em bé bú thoải mái và giúp mẹ che đậy được cơ thể không bị lộ ra ngoài.

Dùng dây đeo cho bé bú: 

Loại dây này có tác dụng nâng đỡ cho em bé giúp che chắn phần ngực mẹ không bị lộ ra ngoài.

Mặc trang phục phù hợp

Khi đi ra ngoài, mẹ nên chọn một bộ quần áo phù hợp để có thể dễ dàng cho bé bú khi bé có nhu cầu. Một số phụ nữ chọn mặc một chiếc áo phông rộng rãi để dễ dàng kéo lên cho bé bú ở nơi công cộng. Trong khi đó một số phụ nữ khác mặc kèm áo khoác nhẹ để không lộ quá nhiều da thịt ra ngoài. Một số khác lại chọn mặc áo sơ mi để có thể mở nút ra dễ dàng. Dù chọn trang phục nào, các bà mẹ nên chọn màu tối để tránh thu hút ánh nhìn của người xung quanh và có thể dễ dàng ngụy trang những vết bẩn do con bú gây nên.

Bị nhắc nhở vì cho con bú nơi công cộng mẹ bỉm sữa đáp trả khiến ai cũng hả hê

Để tránh ngại ngùng nơi đông người, các bà mẹ có thể dùng khăn hoặc các trang phục chuyên dụng để có thể thoải mái cho con bú.

Chọn áo ngực phù hợp khi cho con bú

Nếu chọn áo ngực không phù hợp, các bà mẹ bỉm sữa sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để mở khóa cài. Điều này sẽ dễ khiến mẹ không khỏi cảm thấy xấu hổ và lúng túng. Hãy chọn một chiếc áo ngực mà khóa cài của có thể mở ra dễ dàng. Mẹ nên chọn loại áo ngực được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các bà mẹ đang cho bú.

Chọn không gian phù hợp

Khi tìm kiếm không gian cho con bú, mẹ nên chọn một địa điểm yên tĩnh và ít người. Điều này sẽ giúp các bà mẹ cảm thấy thoải mái và an tâm hơn. Nếu không thể tìm được địa điểm phù hợp, đừng cố gắng tìm kiếm xung quanh trong khi bé đang khóc, hãy chọn một chỗ nào đó mà mẹ và bé thấy thoải mái và cho con bú. Sau tất cả, nhu cầu của con vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm