Nội dung

Thông thường, việc chọn mua được quả bơ ưng ý khá khó khăn. Mua được quả chín thì lúc ăn đã quá nẫu và cần dùng càng nhanh càng tốt. Chọn quả xanh thì bạn chẳng biết lúc nào nó chín, hoặc chín chưa đều. Với tuyệt chiêu này, bạn chỉ cần 10 phút hoặc ít hơn để có một quả bơ chín ngon.

Giống như một số loại trái cây, quả bơ là một thực phẩm chín nhanh khi ở môi trường ấm áp. Vì vậy, nếu bạn cần phải sử dụng nó ngay mà chưa chín thì chỉ cầng tăng nhiệt cho nó bằng cách sử dụng chính lò nướng của bạn.

Thúc quả bơ chín trong 10 phút

Nhớ bọc kín quả bơ để không khí không thoát được ra ngoài, giúp nó nhanh chín hơn. Ảnh: food-hacks.

Đầu tiên, quấn bơ trong giấy bạc đủ để bọc kín quả bơ và chắc chắn không để không khí có thể thoát ra được. Bình thường bơ phóng ra khí ethylene, giống như chuối. Khí này được phát ra sẽ kích thích các loại trái cây và rau củ xung quanh đều nhanh chín hơn. Cho nên việc bọc kín là để tập trung khí ethylene, giúp bơ nhanh chóng chín hơn.

Đặt quả bơ vào khay, cho vào lò nướng để ở 100 độ C. Kiểm tra tiến độ chín của nó sau khoảng 10 phút hoặc sớm hơn tùy theo mức độ chín của nó trước đó. Để trong lò nướng cho đến khi nó chín hoàn toàn. Sức nóng của lò và khí ethylene từ quả bơ sẽ thúc nhanh quá trình này.

Thúc quả bơ chín trong 10 phút

Nướng bơ để có độ chín đều cho các món ăn. Quả bơ được nướng chín, ăn kèm trứng, bánh mì rất hợp cho bữa sáng. Ảnh: food-hacks.

Phương pháp làm chín trong lò nướng sẽ cho hương vị hơi khác so với chín tự nhiên. Nếu bạn là người khắt khe cho rằng bơ cần hương vị tự nhiên thì không nên áp dụng thủ thuật này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng nó khi cần có bơ làm nguyên liệu cho một món ăn khác, như món bơ trứng chẳng hạn.

 Phan Dương (Theo food-hacks)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm