Nội dung

Tuy là một người phụ nữ hiện đại nhưng thỉnh thoảng mình cũng hơi mê tín một chút. Vì hôm nay là ngày đầu tuần nên tự dưng mình lại có ý tưởng mua toàn các loại thực phẩm màu đỏ để cả tuần được may mắn.

Các thực phẩm màu đỏ không những mang lại vẻ đẹp mắt cho các món ăn mà còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, chúng giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến ung thư, tim mạch và có tác dụng chống lão hóa. Đang trong mùa lạnh, vì vậy các mẹ nên tăng cường các thực phẩm màu đỏ vào trong thực đơn để duy trì sức khỏe, cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng khả năng chịu lạnh cho các thành viên trong gia đình mình.

Mình phân ba nhóm thực phẩm có màu đỏ chính để dễ mua, đó là thịt, rau và hoa quả. Thịt màu đỏ bao gồm thịt bò, thịt lợn (nạc), thịt cừu, thịt dê, thịt ngựa… Thịt bò hôm nay có giá 200.000 đ/kg (thịt bắp bò) và 220.000 đ/kg (thịt thăn bò). Thịt thăn dê giá 260.000 đ/kg, thịt thăn ngựa giá 290.000 đ/kg.

Một số loại thịt lợn hôm nay giảm giá nhẹ (giảm 5.000 đ/kg) như: thịt mông (105.000 đ/kg), thịt ba chỉ (105.000 đ/kg), thịt vai (110.000 đ/kg). Các loại thịt khác vẫn giữ nguyên giá như: thịt nạc thăn: 120.000 đ/kg, thịt chân giò: 110.000 đ/kg, lưỡi: 140.000 đ/kg, sườn non: 110.000 đ/kg…

 Thực phẩm màu đỏ cho cả tuần may mắn

Món canh củ dền sườn non nhìn đã thấy thèm (Ảnh minh họa)

Các loại rau có màu đỏ như: cà chua, bí đỏ, củ cải đỏ, củ dền, cà rốt, ớt đỏ Đà Lạt, gấc… Giá rau hôm nay có vẻ hạ nhiệt hơn so với mấy ngày trước, có lẽ lý do là bởi thời tiết ấm lên. Cà chua có giá 20.000 đ/kg, cà rốt là 22.000 đ/kg, ớt đỏ Đà Lạt giá 30.000 đ/kg, củ dền giá 25.000 đ/kg, củ cải đỏ giá 30.000 đ/kg, bí đỏ giá 15.000 đ/kg. Gấc bán theo kg, 1 kg có giá 12.000 đ.

Chọn mua xong thực phẩm, mình mua thêm một ít hoa quả để tráng miệng. Vì tiêu chí của buổi đi chợ hôm nay là các loại thực phẩm màu đỏ nên mình cũng chỉ mua và khảo sát giá của những hoa quả có màu đỏ thôi. Mùa này các mẹ nội trợ luôn bị ám ảnh bởi nỗi lo thực phẩm tăng giá, nhưng riêng đối với hoa quả thì hầu như không mấy tăng. Có lẽ giai đoạn này hoa quả “đứng” giá để chuẩn bị cho đợt tăng vào Tết Nguyên Đán sắp tới.

Loại quả màu đỏ đầu tiên mình để mắt tới là thanh long ruột đỏ. Nếu như thanh long thường có giá 25.000 đ/kg, thanh long hai da giá 40.000 đ/kg thì thanh long ruột đỏ có giá 55.000 – 60.000 đ/kg. Một số quả có màu đỏ khác có giá như sau: dưa hấu: 20.000 đ/kg, táo đỏ giá 30.000 đ/kg, bưởi hồng giá 25.000 đ/quả. Ngoài ra còn một số loại quả màu đỏ khác cũng rất đáng chú ý như: dâu tây, quả sơ ri, quả anh đào, quả mâm xôi…

Đầu tuần, bắt đầu bằng món xôi gấc buổi sáng, một bát canh củ cải đỏ hoặc củ dền với sườn cho bữa trưa, một nồi thịt kho với cà rốt và củ cải đường trong bữa tối, tráng miệng bằng thanh long ruột đỏ, táo đỏ hoặc bưởi đào chắc chắn sẽ là một gợi ý không tồi. Nếu như vậy, mâm cơm gia đình không những bắt mắt mà còn cực kỳ ngon miệng nữa.

Kết thúc buổi đi chợ đầu tuần. Chúc các mẹ nấu ăn ngày càng ngon hơn cùng Bếp Eva nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm giá một số loại thực phẩm khác tại đây:

(Nguồn: Disieuthi)

Xu Ka

Các món ngon cùng Bếp Eva:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm