Nội dung

Sau đây là danh sách thực phẩm mẹ cần tránh cho bé ăn lúc đói:

1. Kẹo

 Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói

Kẹo là món đồ ăn vặt ưa thích của trẻ nhỏ. Đặc biệt là khi bụng đói, trong túi lại thủ sẵn vài cây kẹo thì khó có bé nào kìm lòng được trước sức hấp dẫn của món ăn ngọt ngào này. Tuy nhiên, ăn kẹo trước bữa ăn, khi bụng bé đang rỗng chỉ khiến cho bé ngang dạ, không còn cảm giác muốn ăn bữa chính và không hấp thu được các loại thực phẩm bổ dưỡng. Đó là lí do vì sao để trẻ nhỏ ăn bánh kẹo trước bữa ăn dễ dẫn đến tình trạng bé chán ăn, chậm lớn. Ngoài ra, kẹo chứa hàm lượng đường cao, ăn nhiều lúc đói sẽ làm lượng đường trong máu đột ngột tăng cao, không tốt cho sức khỏe.

2. Sữa

 Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói

Sữa uống lúc đói cung cấp cho cơ thể nhiều nhiệt lượng hơn là chất dinh dưỡng. Do đó, cách uống sữa đúng nhất trong lúc đói là kết hợp cùng đồ ăn nhẹ như bánh mì hay các loại thực phẩm có chứa bột.

3. Hồng ngâm (hồng vàng)

 Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói

Hồng ngâm chứa nhiều axit tannic và pectin, phản ứng với axit trong dạ dày và trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến sỏi thận.

4. Cà chua

 Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói

Tương tự như hồng ngâm, cà chua cũng chứa nhiều axit có thể gây ra phản ứng với dịch dạ dày và là nguyên nhân gây ra sỏi thận.

5. Chuối

 Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói

Chuối là loại quả rất lành, cực kì bổ dưỡng nhưng lại không nên để bé ăn lúc đói vì lượng magie cao trong chuối có thể làm rối loạn cân bằng magie-canxi trong cơ thể, gây hại cho hệ tim mạch.

6. Đồ uống lạnh

 Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói

Đồ uống lạnh thường làm dạ dày và ruột của bé lúc trống rỗng khó chịu. Cho bé thường xuyên uống đồ lạnh khi đói sẽ gây ra những phản ứng enzyme bất thường trong cơ thể và dễ làm bé mắc bệnh.

7. Dứa

 Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói

Dứa chứa nhiều enzyme mạnh, ăn dứa lúc đói sẽ làm tổn thương dạ dày, làm cơ thể nôn nao, khó chịu và giảm thành phần dinh dưỡng trong dứa. Bởi vậy, tốt nhất nên cho bé ăn loại quả này sau bữa ăn mới hấp thụ được tốt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm