Nội dung

Sở hữu vẻ đẹp như hotgirl nhưng bà xã Đăng Khôi không chỉ biết làm đẹp mà còn đặc biệt là một người vợ khéo chăm chồng con. 4 tháng sau sinh con trai thứ 2, Thủy Anh đã lấy lại được hoàn toàn vóc dáng và đặc biệt cô vẫn dồi dào sữa cho con tu ti. Bà mẹ xinh đẹp còn là một trong những sao Việt sở hữu "tủ lạnh sữa mẹ" được dân tình ngưỡng mộ.

Cô cũng thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân, trên fanpage gia đình những kiến thức, kinh nghiệm nuôi con, chăm sóc bản thân và mẹo vặt gia đình. Đặc biệt những kinh nghiệm về lựa chọn thực phẩm lợi sữa của cô được nhiều bà mẹ bỉm sữa quan tâm. 

 Thực phẩm giúp nhiều sữa eo thon của bà xã đăng khôi

Chia sẻ thêm về bí quyết lợi sữa, Thủy Anh cũng cho biết: "Trộm vía tuy mình không mập nhưng được cái nhiều sữa, trước mỗi cữ bú 15 phút mình lại uống một ly sữa nóng giúp tăng tiết sữa. Tích cực cho bé bú và áp dụng chế độ ăn hợp lý là cách giảm cân nhanh nhất dành cho các mẹ. Bà mẹ sau sinh hay bị mệt mỏi nên dễ xúc động, tinh thần không tốt dễ dẫn đến mất sữa, nguy hiểm hơn là hậu sản. Nên giữ được tinh thần nhẹ nhàng thoải mái sẽ rất tốt cho mẹ, điều này cũng ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ nữa.

Mình quan điểm nhiều sữa không phải do ăn nhiều giò heo hay đồ bổ mà do cơ địa từng người. Mình được biết có những mẹ bầu rất mập nhưng lượng sữa cho con không đủ, tháng thứ 2 có thể đã hết sữa rồi. Riêng mình do cơ địa nhiều sữa nên không ăn được nhiều đồ lợi sữa như giò heo, cơm nếp… vì mỗi lần được tẩm bổ quá là mình lại bị cương tắc sữa rất đau. Ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là rau lang, trái cây để đầy đủ vitamin, thịt, cá, trứng và uống sữa, giảm tinh bột là cách mình áp dụng. Điều này cũng đã được bác sĩ uy tín tư vấn cho mình."

Dưới đây là những thực phẩm Thủy Anh đã bổ sung đều đặn trong thực đơn hàng ngày để giúp duy trì nguồn sữa dồi dào cho con: 

Rau lang

 Thực phẩm giúp nhiều sữa eo thon của bà xã đăng khôi

Theo Thủy Anh, với các mẹ muốn giữ dáng mà vẫn nhiều sữa cho con thì các thực phẩm về rau chiếm vị trí ưu tiên hàng đầu. Ngoài công dụng lợi sữa, rau lang còn giúp nhuận tràng, cung cấp nhiều chất xơ cho mẹ, giúp nguồn sữa mát mẻ cho bé.

Lá chè vằng

 Thực phẩm giúp nhiều sữa eo thon của bà xã đăng khôi

Lá chè vằng có nhiều tác dụng, giúp tiêu mỡ, giảm cân, co tử cung cho phụ nữ sau sinh, điều hoà tim mạch và đặc biệt là lợi sữa cho bà mẹ nuôi con bú. Bà xã Đăng Khôi thường uống chè vằng thay nước bên cạnh các loại nước trái cây hàng ngày.  

Đu đủ

 Thực phẩm giúp nhiều sữa eo thon của bà xã đăng khôi

Đu đủ là thực phẩm rất dễ sử dụng, ngọt và mát. Đu đủ xanh có thể nấu canh, hầm súp, đu đủ chín để ăn tráng miệng giúp nhuận tràng. Loại trái cây này cũng có tác dụng lợi sữa. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm