Nội dung

Con còi, thấp bé, kém hấp thụ và không tăng cân luôn là vấn đề làm đau đầu rất nhiều bà mẹ trẻ. Hãy nhìn vào thực đơn ăn dặm của con, bạn đã cân bằng đủ các nhóm thực phẩm và dinh dưỡng chưa? Dưới đây là một số ý tưởng cho các loại thực phẩm nhiều calo để giúp “cầu thủ nhí” của bạn tăng cân nhanh chóng.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn thấy con còi chưa hẳn bé đã nhẹ cân so với tiêu chuẩn của Tổ chức y tế thế giới. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn đang lo lắng về việc tăng cân của bé nhé!

Quả bơ

 Thực phẩm cho trẻ tăng cân nhanh

Bơ trộn chuối là món ngon bé cực yêu thích (ảnh minh họa)

Bơ không chỉ chứa lượng calo cao, nó còn cung cấp chất béo tốt cho não của trẻ và giúp con phát triển thể chất. Mẹ có thể bắt đầu cho con ăn bơ khi bé tròn 6 tháng tuổi. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bà mẹ nên chọn bơ làm thực phẩm đầu tiên nên cho bé nếm thử khi bắt đầu ăn dặm.

Chuẩn bị bơ cho con ăn chỉ cần nghiền nhuyễn bơ chín bằng thìa. Nếu vẫn lo lắng bơ chưa đủ mịn, mẹ nên trộn thêm vào bơ ít sữa công thức hay chuối nghiền để tăng độ trơn và thơm. Đối với trẻ mới biết đi, mẹ có thể thử làm món guacamole- một loại salad quả bơ kiểu Mexico cực kì nổi tiếng ăn kèm với bánh mì sandwich, trẻ sẽ rất thích hương vị độc đáo này.

Ô-liu

Quả Ô liu cũng là một thực phẩm có thể cung cấp cho bé của bạn các chất béo cần thiết cho sự phát triển não bộ và tăng trưởng. Với trẻ trên một tuổi, mẹ có thể cắt nhỏ quả oliu vào các món súp hoặc cho con ăn bốc. Trẻ trong giai đoạn ăn dặm chưa thể nhai quả thì mẹ đừng quên bổ sung vào mỗi bát cháo, bột của con một thìa dầu oliu hàng ngày nhé. Dầu oliu cũng rất giàu calo và chất béo.

Lưu ý dành cho mẹ: nên cho dầu oliu vào cháo khi vừa tắt bếp, dầu sẽ không bị mất chất dinh dưỡng.

Thịt bò

Khi bác sĩ dinh dưỡng của bé đồng ý rằng con đã có thể ăn thịt, mẹ nên ngay lập tức bổ sung vào thực đơn ăn dặm của con món thịt bò. Thịt bò rất giàu protein và nhiều dinh dưỡng. Ăn thịt bò kết hợp với phô mai và mì ống, bé yêu sẽ tăng cân nhanh chóng.

 Thực phẩm cho trẻ tăng cân nhanh

Cho con ăn dặm mẹ đừng quên thịt bò (ảnh minh họa)

Bơ đậu phộng ( 1 tuổi +)

Vì lý do dễ gây dị ứng, chỉ những bé trên một tuổi mới có thể ăn bơ đậu phộng.

Bơ đậu phộng chứa hàm lượng protein và chất béo cực kì cao. Nó là một thực phẩm giàu năng lượng tuyệt vời và sẽ giúp bé của mẹ tăng cân vèo vèo. Mẹ có thể trộn bơ đậu phộng với trái cây, phết ăn cùng bánh mì hoặc crepe cho con ăn sáng.

Bài liên quan: 

Phô mai (9 tháng +)

Phô mai chắc chắn chứa vô số các chất béo và protein. Mẹ chỉ cần cắt nhỏ phô mai tươi hoặc tự làm phô mai cho bé. Tất cả trẻ em đều yêu thích ăn phô mai. Kem phô mai cũng là một thực phẩm được cho là sẽ giúp bé tăng cân. Mẹ có thể cho bé ăn cà rốt hoặc táo phết kem phô mai. Những món ăn này thường rất nhiều calo.

Trứng

Trứng rất giàu protein và ít carbohydrate. Một quả trứng trung bình chứa khoảng 26 gram protein. Trứng là thực phẩm rất tốt cho trẻ để giúp trẻ tăng cân. Tuy nhiên, lòng trắng trứng rất dễ gây dị ứng ở trẻ dưới 1 tuổi, do đó, mẹ chỉ nên cho con ăn lòng đỏ trứng luộc nghiền nhuyễn). Trẻ trên 1 tuổi có thể ăn một quả trứng luộc cả lòng đỏ và trắng mỗi ngày để cung cấp năng lượng bổ sung.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm