Nội dung

Khoảnh khắc giao mùa của Hà Nội và phong cách ẩm thực Nhật Bản được gửi gắm vào thực đơn với ba món gồm hải sản nướng kiểu Nhật, cá mú trân châu nướng sốt sambal và tráng miệng kem đốt vị quýt. Màn trình diễn tuyệt vời này đã thuyết phục ban giám khảo và giành chiến thắng ngoạn mục. 

Thực đơn giao mùa gianh giai thi đầu bếp

Các món ăn giành giải nhất với nhiều màu sắc tươi tắn cho năm mới tốt đẹp. Ảnh: T.P

Món hải sản trên lửa hỗn hợp gồm 3 loại hải sản đặc biệt chế biến công phu và trang trí lạ mắt trên nền tuyết trắng như hình tượng núi Phú Sĩ, biểu tượng của Nhật Bản. Mạch nha đơn 18 năm được dùng như một bệ phóng hương vị, ướp vào trong món ăn đem lại sự hòa quyện độc đáo trong tiết trời se lạnh đầu xuân. Món tráng miệng kem đốt vị quýt với trang trí hoa mai, hoa đào mang màu sắc Tết như một lời chúc may mắn.

Cuộc thi Hương vị tuyệt hảo khép lại sau hơn 3 tháng với sự tranh tài của 12 nhà hàng 4 và 5 sao tại TP HCM và Hà Nội. Các món ăn mang đến những trải nghiệm mới lạ, thú vị từ việc kết hợp hài hòa văn hoá ẩm thực nước ngoài với phong cách đặc trưng Việt Nam.

Lê Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm