Nội dung

Thư cảm ơn ông già noel của cô trò nhỏ

Ảnh: Dreamstime

Cô học trò viết bức thư cám ơn ông già noel sau khi được ông tặng quà nhân dịp Giáng sinh, và gửi đến VnExpress.net. Dưới đây là bức thư cảm động và rất đáng yêu của cô bé. 

Ông già Noel kính mến,

Cháu rất hạnh phúc khi biết rằng những bạn ngoan, học giỏi đều được ông tặng quà, nhưng không phải bạn nào cũng được ông gửi thư. Bởi vì trời lạnh, ông không viết được nhiều thư. Những bạn nào được ông gửi thư kèm theo quà tặng là những bạn đó được ông tin tưởng và yêu quý nhất - trong đó có cháu.

Cháu cảm ơn vì ông đã chúc mừng cháu có nhiều điểm tốt trong học tập, ông cũng an ủi khi cháu buồn vì không được thi IOE. Đúng đấy ông ạ, cháu đã thiếu cẩn thận trong việc lập hồ sơ cá nhân. Cháu không buồn nữa đâu, thua keo này, ta bày keo khác. Cháu nhớ rồi ông ạ, nếu kiên trì học tập và biết phấn đấu để đạt mục tiêu thì chắc chắn sẽ thành công. Lớp 4 là lớp có nhiều kiến thức quan trọng, không chỉ có ích cho các năm học sau mà còn có ích để sau này học đại học và cả làm việc nữa. Cháu sẽ ghi nhớ và làm theo những lời dạy của ông:

1. Chịu khó ôn luyện các dạng toán, đọc thêm các bài văn để nắm chắc các dạng bài, từ đó cháu sẽ tự tin khi làm bài và khi đi thi. Cháu sẽ cẩn thận, đọc kỹ đề bài và nhớ phương pháp giải của từng dạng bài tập.

2. Cháu sẽ không chủ quan. Vì bài tập chỉ có dạng giống nhau chứ ít khi có bài giống nhau, nên khi làm bài, cháu sẽ đọc thật kỹ đề bài và bình tĩnh làm bài: làm bài đến đâu, chắc kết quả đến đó.

3. Cháu sẽ mạnh dạn trong học tập và vui chơi với các bạn để mình được giao tiếp và hiểu biết cuộc sống nhiều hơn. Cháu nhớ rồi: “Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học”.

Ông còn viết: con gái nên phải dịu dàng, phải vui tươi, khi gặp người quen lớn tuổi phải chào hỏi lễ phép. Cháu sẽ hứa thực hiện theo lời dặn của ông. Cháu cũng vô cùng xúc động khi thấy ông quan tâm, biết rằng mặt cháu dạo này nhiều mụn quá do ít ăn rau, ít uống nước và không chịu ăn quả. Cháu nhớ rồi, cháu sẽ ăn nhiều rau hơn, uống nhiều nước hơn, chịu khó ăn cam và các thứ quả mẹ mua về cho mát, cho da được mịn màng…

Cháu cảm ơn ông nhiều lắm, ông già Noel ạ!

Hồng Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Tiểu Long khám phá Trà Vinh

Bé Nguyễn Văn Quốc Đạt, có tên gọi ở nhà là Tiểu Long, mới được 10 tháng tuổi. Cùng gia đình đi du lịch Trà Vinh, bé rất thích thú trước phong cảnh nơi đây.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm