Nội dung

Không uống nhiều nước

Việc uống nhiều nước vào buổi sáng quan trọng không kém so với việc nạp các chất dinh dưỡng vào cơ thể sau một đêm dài. Bé thức dậy tức là vừa trải qua 7-8 tiếng đồng hồ mà chưa có chút nước nào vào trong người. Kể cả khi bé không cảm thấy khát, hãy cho con uống nước vì điều đó là cần thiết để cơ thể thải độc tố ra bên ngoài, cho bé một ngày mới khỏe khoắn, tươi tỉnh, tiếp thu hiệu quả. Không nhất thiết phải là nước lọc, cho bé uống những món đồ uống như sữa, nước hoa quả tươi, nước từ cháo, súp,… là cách giúp bổ sung chất lỏng cho cơ thể bé rất tốt.

Mè nheo, cáu kỉnh vào buổi sáng

Rất nhiều em bé mặc dù không còn trong độ tuổi bế ẵm nhưng mỗi sáng thức dậy đều trở thành “thử thách” đối với bố mẹ: bé quấy khóc, nhõng nhẽo không chịu ra khỏi giường, vùng vằng không chịu ăn bữa sáng hay chật vật lắm mới để bố mẹ mặc được cho bộ quấn áo,… Cần nhớ rằng, tâm trạng không tốt vào buổi sáng ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc của cả ngày. Vì thế, bố mẹ cần rèn cho con thói quen bắt đầu một ngày mới thật vui vẻ, phấn khởi.

Một số gợi ý cho bố mẹ: bật những bản nhạc vui tươi, rộn rã để đánh thức bé dậy, chuẩn bị những bữa sáng với mùi thơm và hương vị thật quyến rũ để đánh thức các giác quan của bé và cơ bản nhất là bản thân bố mẹ cũng phải thể hiện thái độ tích cực, tươi tỉnh chào ngày mới trước mặt bé.

Bỏ bữa sáng

 Thói quen buổi sáng khiến con kém thông minh

Dù lịch làm việc có bận rộn đến mấy, mẹ đừng quên chuẩn bị bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho con yêu phát triển khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. (Ảnh minh họa)

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy bỏ bữa sáng khiến tâm trạng kém phấn chấn, vui vẻ và trí nhớ bị giảm sút. Không ăn bữa sáng tức là bé đã bỏ lỡ bữa ăn tại “thời điểm vàng” có tác dụng cung cấp năng lượng để hoạt động hiệu quả cho cả ngày dài. Ăn sáng chính là cách cơ thể khởi động bộ máy trao đổi chất, bắt đầu một ngày mới. Vì vậy, dù lịch làm việc có bận rộn đến mấy, mẹ đừng quên chuẩn bị bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho con yêu phát triển khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Tập thể dục khi chưa ăn gì

Tập thể dục buổi sáng giúp bé phát triển chiều cao cực tốt nhưng vận động cơ thể với một cái bụng rỗng khiến tâm trạng bé kém phấn chấn và bé sẽ uể oải, mệt mỏi cả ngày, trí não hoạt động cũng kém hiệu quả. Tốt nhất là hãy cho bé ăn một chút gì đó nhẹ nhàng trước khi bắt tay vào tập luyện.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm