Nội dung

Những sai lầm thường gặp trong cách dạy con

- “Dỗ” con bằng sản phẩm công nghệ: Nhiều bậc phụ huynh vì muốn trẻ ngồi yên, nín khóc thường cho con tiếp xúc những sản phẩm công nghệ hàng giờ liền mà không hề biết tác hại của chúng đối với sức khỏe lẫn trí lực của con như: nguy cơ mắc bệnh béo phì và đặc biệt giảm khả năng ngôn ngữ, giao tiếp cũng như tước đi cơ hội để trẻ học cách khám phá thế giới xung quanh.

- Cho bé ngủ quá ít hoặc quá nhiều: Việc cho trẻ ngủ quá ít hay quá nhiều thường dẫn đến các hệ lụy hoạt động của não bộ và tinh thần của trẻ sau giấc ngủ. Trẻ ngủ nhiều giấc sẽ khó ngủ sâu, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch và trí nhớ trong khi trẻ không ngủ đủ giấc thường khó kiểm soát cơn thèm ăn, khiến trẻ mệt mỏi và giảm vận động.

- Dạy con theo kiểu rập khuôn: Trẻ thơ luôn thích khám phá thế giới xung quanh theo cách riêng của chúng, vì thế việc ba mẹ áp đặt suy nghĩ, hành động của con theo cách chủ quan sẽ vô tình làm hạn chế trẻ sáng tạo, cha mẹ nên để con được tiếp xúc với nhiều điều mới, để cho trẻ được phát huy tính sáng tạo miễn sao vẫn dưới sự quan sát của cha mẹ.

 Những sai lầm khiến con kém thông minh

Chỉ với 15 phút vàng mỗi ngày bằng cách tương tác đúng cách với đồ chơi của thương hiệu Fisher Price sẽ mang đến những tác động tích cực, kích thích sự phát triển thể chất, nhận thức và kỹ năng giao tiếp - cảm xúc của các bé.

Hãy cùng chơi đùa để giúp trẻ thông minh hơn

Còn gì vui hơn khi bé có thể phát triển một cách toàn diện cả thể chất lẫn trí não thông qua những hoạt động vui chơi bổ ích. Đặc biệt, trong ba năm đầu đời, là khoảng thời gian “vàng” để trẻ tăng cường khả năng học hỏi, làm quen với các kỹ năng. Vì vậy cha mẹ đừng bỏ qua cơ hội giúp trẻ có thể vừa học vừa chơi thông qua những sản phẩm giáo dục bổ ích chơi đùa cùng bé.

Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều sản phẩm đồ chơi phát triển trí não cho bé như thương hiệu Fisher Price. Hướng đến mục tiêu PlayIQ - “Chơi để thông minh hơn”, trẻ được phát triển mọi mặt: về mặt thể chất, nhận thức và cảm xúc - xã hội. Hệ thống đồ chơi thông minh này được thiết kế phù hợp với từng giai đoạn phát triển thể chất và trí não cho bé trong những năm tháng đầu đời.

 Những sai lầm khiến con kém thông minh

Mỗi ngày, mẹ hãy dành 15 phút chơi cùng bé để giúp bé thông minh hơn

Khoa học đã chứng minh, chơi đùa là cách hiệu quả nhất để giúp phát triển trí não và là nền tảng trong quá trình phát triển của bé. Và chính tình yêu thương của cha mẹ và những đồ chơi PlayIQ như Cá ngựa ru ngủ, Bóng tập bò, Sư tử tập đi sẽ là phương thức tốt nhất để bé có nền tảng phát triển hoàn hảo!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm