Nội dung

THỊT QUAY ÁP CHẢO

Đập dập, bóc vỏ, băm nhuyễn 2 tép tỏi. Cho tỏi băm, 20ml mật ong, 10ml dầu hào, 10ml dầu mè, 15g bột nêm, 10g đường vào một chiếc dĩa lớn.

Cắt nhỏ heo quay thành từng miếng vừa ăn. Lăn heo quay đều các mặt (trừ mặt da) qua nước ướp.

Đặt một chiếc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, mở lửa vừa. Khi dầu nóng, nhẹ nhàng thả thịt vào, áp chảo đều mỗi mặt (trừ mặt da) khoảng 30 giây rồi gắp ra.

 Thịt heo quay áp chảo canh kim chi hấp dẫn bữa chiều

CANH KIM CHI SƯỜN

Sườn chặt miếng vừa ăn, luộc sôi khoảng 2-3 phút, chắt bỏ phần nước luộc, rửa vài lần bằng nước lã cho sạch bọt bẩn.

Ướp sườn với chút gia vị, hạt nêm. Gừng, tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Hành boa rô, hẹ rửa sạch, thái khúc ngắn. Phi thơm tỏi, gừng đã băm nhỏ. Cho sườn vào xào qua với chút mắm. Sau đó đổ lượng nước vừa ăn vào nồi.

Ninh cho sườn chín mềm, cho kim chi củ cải vào (phần nước kim chi nên cho từ từ, khi đạt đến độ cay và mặn vừa ý thì thôi). Đun sôi canh trong khoảng 2-3 phút. Cho tiếp hẹ và hành boa rô vào, nêm nếm thêm hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

 Thịt heo quay áp chảo canh kim chi hấp dẫn bữa chiều

BẮP CẢI TÍM MUỐI

Thái sợi bắp cải tím, rửa sạch. Muối bắp cải với 5g muối, 15g đường, 15ml nước cốt chanh. Dùng tay bóp nhẹ để bắp cải thấm gia vị. Món này ăn kèm thịt quay áp chảo vô cùng ngon nhé!

 Thịt heo quay áp chảo canh kim chi hấp dẫn bữa chiều

Ngày mai mình sẽ làm món vịt om sấu. Món này ngon mà cả nhà mình lại rất thích trong những ngày đông lạnh giá này. Thêm vào đó, mình sẽ nấu món canh đầu cá măng chua. Vừa nóng hổi lại dễ ăn với cơm vì vị chua chua thanh nhẹ. Một đĩa salad dưa chuột nữa là hoàn thiện!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa ăn gia đình!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bánh muffin mặn cho bữa sáng đủ chất

Trong một chiếc bánh muffin mặn này có đủ tinh bột, thịt và đa dạng các loại củ quả nữa, nên chỉ cần một cái bánh muffin này với thêm một cốc sữa là bạn đã có một bữa sáng đủ chất rồi.

Xem thêm  

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Noel thử làm bánh gato cuộn dâu tây

Đang mùa dâu tây bạn hãy tranh thủ làm một chiếc bánh gato cuộn với dâu tây vừa ngon, vừa đẹp mắt mà lại có chút không khí ngày lễ Giáng sinh cho gia đình mình thưởng thức nhé!

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm