Nội dung
Thịt gà chiên xù

Nguyên liệu:

Nạc ức gà, lấy da để riêng, cắt thành miếng khoảng hai ngón tay, dày chừng 1 cm.

Cho từng miếng thịt vào bao nylon sạch, dùng búa chuyên dụng dần cho miếng thịt mỏng ra còn bằng 1/3 bề dày ban đầu, cắt sửa miếng thịt cho đều nhau, đẹp mắt; miếng thịt phải có độ mỏng vừa đủ để khi vỏ bột vàng giòn là thịt cũng vừa chín. Phần da gà cắt miếng hình thoi khoảng nửa hai ngón tay.

Ướp trộn mỗi 500g thịt với: 3/4 muỗng cà phê muối +1/2 muỗng nhỏ tiêu + 1 muỗng xúp hành ta băm nhuyễn, để thịt qua một giờ trong tủ lạnh.

Pha hỗn hợp:

Trộn 200g bột với 1 trứng gà đánh tan, khuấy đều. Xem thử bột loãng, đặc, cho chút sữa tươi vừa đủ để khi nhúng thịt vào, bột chỉ bám một lớp vừa mỏng quanh thịt. Cuối cùng, nêm vào 1/4 muỗng cà phê muối cho hỗn hợp trứng - bột đậm đà. Chuẩn bị 1/2 tô nhỏ bột chiên xù. Chảo nhiều dầu.

Chiên:

Nhúng từng miếng thịt gà vào bột trứng, để chảy vừa hết, lăn vào bột chiên xù để bột bám một lớp dày đều. Thả vào dầu nóng, canh vừa lửa, chiên thấy bột ngoài trở vàng giòn là được. Vớt ra, đặt thịt lên giấy thấm cho hút ráo dầu.

Xốt cà để chấm gà:

Pha loãng 1/2 chén xốt cà chua đặc với ít đường cho có vị ngọt nhẹ rồi nêm vào ít chanh để thêm vị chua, sau cùng thêm 1/5 muỗng cà phê muối. Phi thơm 1/2 muỗng xúp dầu ăn với 1/2 muỗng cà phê gừng non băm nhỏ, cho xốt cà vào nấu sôi, nêm vào 1/2 muỗng cà phê dầu mè đen trước khi bắc xuống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm