Nội dung

thực đơn chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Tai heo cuộn ngũ vị

- Gà rang gừng

- Trứng rán

- Rau cải luộc

- Dưa chuột, hành muối

- Canh rau ngót nấu tôm

 Thích mê với bữa ăn 6 món hấp dẫn

TAI HEO CUỘN NGŨ VỊ

Tai heo 1 cái làm sạch, xát muối rồi rửa lại. Cuộn từ đầu nhọn của tai đến hết thành 1 cuộn tròn chặt rồi dùng dây chỉ hoặc dây gai bó lại. Cho tai vào chần qua nước sôi rồi rửa lại. Đổ nước cho ngập tai. Cho vào nồi 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê vun đầy gia vị (bột canh), 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh xì dầu, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 3 thìa canh nước hàng, 1 mẩu quế, 2 bông hoa hồi, 1 nhánh gừng nhỏ.

Đun sôi, luộc tai khoảng 40 phút cho ngấm gia vị và tai có màu vàng nâu. Vớt tai ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh độ 3 - 4 tiếng để tai được dính, khi ăn mang ra thái lát mỏng, chấm tương ớt rất ngon. Món này có thể để tủ lạnh ngăn mát khoảng 3 ngày để ăn dần nhé mọi người. Gia vị mọi người có thể nếm thử rồi gia giảm độ mặn, ngọt cho phù hợp khẩu vị từng nhà.

 Thích mê với bữa ăn 6 món hấp dẫn

GÀ RANG GỪNG

Gà xát muối, rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp gà với nước mắm, bột canh, dầu hào và gừng thái lát. Cho gà vào đun khoảng 8 phút cho ngấm gia vị, cho thêm chút nước vào rồi tiếp tục đậy vung, đun thêm 10 phút nữa cho gà chín, ngấm gia vị, nước cạn là được. Nếu thích có thể cho thêm chút lá chanh thái sợi cho thơm.

 Thích mê với bữa ăn 6 món hấp dẫn

TRỨNG RÁN

Trứng gà đập ra tô, nêm chút bột canh và hạt tiêu rồi đánh thật đều. Cho dầu vào chảo đun nóng, đổ trứng vào chiên với lửa nhỏ cho trứng chín vàng là được.

 Thích mê với bữa ăn 6 món hấp dẫn

RAU CẢI LUỘC

Rau cải nhặt bỏ lá sâu và già, rửa sạch, để ráo. Đun sôi nước với tẹo muối rồi cho rau vào luộc. Rau chín gắp bày ra đĩa là xong.

 Thích mê với bữa ăn 6 món hấp dẫn

DƯA CHUỘT MUỐI, HÀNH MUỐI

Món này mình mua sẵn trong siêu thị.

 Thích mê với bữa ăn 6 món hấp dẫn

CANH RAU NGÓT NẤU TÔM

Rau ngót rửa sạch, vò nát. Tôm xào chín, bóc vỏ, giã nhỏ. Đun sôi nước rồi cho tôm vào, cho rau vào đun khoảng 8 phút cho rau mềm nhừ. Nêm gia vị cho vừa miệng, rau chín thì múc canh ra bát tô.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày !

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm