Nội dung

Thầy cô là những người luôn tận tâm truyền đạt kiến thức cho lớp trẻ, nhiệt tình chia sẻ những bao kinh nghiệm , và cũng chẳng ngại ngần giúp đỡ sinh viên khi cần thiết. Sinh viên vì thế mà kính trọng và yêu quý họ vô cùng. Nhưng cũng có lúc họ làm nhiều điều khiến sinh viên “bối rối” lắm lắm.

1. Chữ viết bảng đeo kiếng...nhìn vẫn không ra

Thầy cô và 7 ác mộng làm học trò đau khổ triền miên

Thời buổi hiện đại, thầy cô có thể “xài” đồ công nghệ nhằm giảng dạy sinh viên thoải mái và dễ dàng hơn. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều giảng viên chuộng viết tay trên bảng. Bài vở ở “cấp 4” nhiều ơi là nhiều, thời gian mỗi tiết lại chẳng có bao nhiêu, thể mà “chữ” thầy cô lắm khi như “mật mã”, sinh viên không nhìn ra vẫn phải cặm cụi viết lấy viết để, dù chưa chắc…có viết đúng hay không (!?)


2. Không thể đến lớp mà không hề thông báo

Thầy cô và 7 ác mộng làm học trò đau khổ triền miên

Mỗi khi thầy cô có việc bận đột xuất, lớp được nghỉ, hầu như sinh viên nào cũng hoan hỉ vui mừng. Vậy mà có khi thầy cô nghỉ ngang mà không hề thông báo cho lớp trưởng biết, hay chỉ thông báo qua phòng giáo viên. Sinh viên đợi dài cổ mới được phải nghe tin lớp nghỉ nếu may mắn…thầy giám thị đi ngang qua hỏi. Lúc đó, lại phải xách cặp xách xe cọc cạch đi về.


3. Nói đùa nhưng…không có vui!

Thầy cô và 7 ác mộng làm học trò đau khổ triền miên

Đôi khi các giảng viên thích đùa tếu lúc giảng bài, có thể vì thích thú với bài đang giảng, đôi khi chỉ vì muốn giải stress cho học trò. Dĩ nhiên có được người thầy cô như vậy sinh viên rất chi là hạnh phúc. Tuy nhiên, đôi lúc những câu đùa lại có phần hơi…nhạt. Sinh viên cười thì trông giả tạo, mà không cười thì lại sợ thầy cô lại buồn! 
 

4. Cho bài vở chất cao như núi

Thầy cô và 7 ác mộng làm học trò đau khổ triền miên

Sinh viên đến trường đâu phải chỉ học mỗi một môn, thời khóa biểu đôi khi chật cứng cả sáng lẫn chiều. Ấy vậy mà thỉnh thoảng “bị” thầy cô giao cho hàng núi các bài tập, bài tiểu luận.Thức tới 3 giờ sáng để giải quyết xong bài tập là chuyện quá sức bình thường. Thầy cô ơi, thầy cô có nhớ là sinh viên học nhiều hơn một môn một học kì không!?
 

5. Cho điểm quá khắt khe

Thầy cô và 7 ác mộng làm học trò đau khổ triền miên

Mỗi một thầy cô là mỗi một cách đánh giá điểm khác nhau, sinh viên đi học cứ phải để ý không thì đôi lúc bị trừ điểm mà chẳng biết lí do tại sao. Học kì trước học thầy cho 5, học kì sau đổi lại cô dạy có khi được 8 (!). Thỉnh thoảng có giảng viên quá cứng nhắc, trừ điểm cả việc…không chép y chang những gì đã được học. Thế có chết cái bảng điểm không chứ…
 

6. Bài tập về nhà ở phút 89...

Thầy cô và 7 ác mộng làm học trò đau khổ triền miên

Dường như sinh viên nào cũng đã trải qua “ác mộng” này. Chật vật lắm mới theo được kế hoạch học tập đã đề ra, vậy mà đùng một cái, thầy cô lại giao cho hàng tá bài tập ngay trước kì nghỉ hè hay nghỉ Tết. Kinh khủng hơn nữa là bài kiểm tra vào đúng ngày…đi học lại (!) Thôi thì vừa đi nghỉ mát vừa thấy bứt rứt vì chưa “nhai” được một chữ nào vào bụng cả.
 

7. Và rồi lại quyết định đổi ngày nộp bài!

Thầy cô và 7 ác mộng làm học trò đau khổ triền miên

Sinh viên tuy mang danh "lười biếng" nhưng một khi đã tập trung, sẽ “bất chấp tất cả” mà làm hết bằng được các loại bài luận, bài nghiên cứu, bài kiểm điểm, bài chép phạt 50 trang tội ăn vụng trong lớp...vân vân và vân vân. Thậm chí có thể thức trắng đêm ăn mì gói lót bụng để dịch cho xong một bài dài ba trang giấy. Thế mà, sáng hôm sau, thầy cô lại bảo gia hạn bài làm đến một tuần sau mới nộp! “Hụt hẫng” rất là nhiều, nhiệt huyết tuổi trẻ cứ thế mà bay đi đâu mất!

=

Nói gì thì nói, những năm tháng ở giảng đường luôn để lại trong ta rất nhiều kỉ niệm cũng bởi vì ta luôn phải cố gắng hết sức mà vượt qua những thử thách của thầy cô vô tình hay hữu ý mà đề ra. Hãy trân trọng từng phút giây đó nhé. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

60 câu thoại tiếng Anh cho Google Now

Google Now đang trưởng thành hơn bao giờ hết, nhất là sau sự ra đời của Android 4.4 KitKat. Giờ đây, Google Now có thể nhận dạng và thực hiện rất nhiều lệnh đơn giản của người dùng. Chỉ bằng vài...

Xem thêm