Nội dung

Chăm ngoan, học giỏi

Sáng 2/11, em Dương Thị Kim Anh, (trú thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), học sinh lớp 12C, trường THPT Hoàng Hoa Thám được cha dùng thuyền đưa đi học. Tuy nhiên, khi đang trên đường đi, do nước lũ chảy xiết nên thuyền bị lật khiến hai cha con bị rơi xuống nước. Người cha may mắn sống sót nhưng không thể cứu được con gái.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân địa phương cùng các lực lượng chức năng huyện Lệ Thủy đã tập trung người và phương tiện để tìm kiếm. Sau gần hai ngày, chiều 3/11, thi thể em Kim Anh được lực lượng chức năng tìm thấy tại khi vực thuyền bị lật.

 Thả bánh sinh nhật xuống dòng nước lũ tìm bạn mất tích

Các bạn của Kim Anh thả bánh sinh nhật để tìm thi thể em. Ảnh: Hoàng An

Ngày 4/11, chúng tôi tìm đến nhà em Kim Anh khi đường đến nhà em vẫn bị nước lũ chia cắt. Dù phải đi bằng thuyền, nhưng từng đoàn người từ khắp nơi vẫn tìm đến để thắp cho em nén hương, cầu nguyện cho em được an nghỉ ở nơi chín suối.

Kim Anh Sinh ra trong một gia đình có hai anh em, bố mẹ đều là nông dân. Từ nhỏ, Kim Anh đã rất chăm ngoan, học giỏi. Lên cấp 3, ba năm liền em đều giữ chức lớp trưởng của lớp 12C và là một học sinh giỏi, gương mẫu.

Từ khi con mất, bố mẹ em là ông Dương Văn Đen (SN 1971) và bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1976) khóc thương con đến lặng người. Ông Đen đưa con đi học rồi hai cha con bị rơi xuống nước, ông may mắn sống sót nhưng không thể cứu con. Bây giờ chỉ biết đứng bên di ảnh con, lặng người, không nói sức để nói câu gì.

 Thả bánh sinh nhật xuống dòng nước lũ tìm bạn mất tích

Dù đường đến nhà em vẫn bị ngập phải đi bằng thuyền, nhưng người đến tiễn Kim Anh vẫn rất đông. Ảnh: Hoàng An

Ông Nguyễn Văn Hòe (một người cậu của Kim Anh) cho biết: “Con bé học rất chăm chỉ, ở lớp nó còn là lớp trưởng. Hôm trước nước lụt dâng cao, hai bố con chèo thuyền đưa nhau đi học thì không may lại xảy ra chuyện như vậy. Từ khi nó mất, bạn bè, thầy cô, người thân từ khắp nơi đều đến đây đưa tiễn nó. Con bé ra đi bất ngờ quá, đau xót lắm cô chú ơi”.

Trước đó, khi em bị mất tích chưa tìm thấy thi thể, hàng trăm người thân, bà con và bạn bè tập trung tìm kiếm, ai cũng cầu nguyện, mong ngóng sớm tìm được em.

“Đến đây nhìn mà thấy xót quá! Con bé bình thường nó ngoan, hiền lành, lại có tiếng học giỏi từ trước tới giờ nên cả nhà luôn cố gắng để nó được học hành đến nơi đến chốn, không ngờ giờ lại như vậy”, chị Hương, một người hàng xóm nói.

Được biết anh trai Kim Anh là Dương Minh Nhật hiện đang đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

 Thả bánh sinh nhật xuống dòng nước lũ tìm bạn mất tích

Rất nhiều người cầu nguyện cho em. Ảnh: Hoàng An

Thả bánh sinh nhật tìm bạn

Ngày 3/11, ngày mà lực lượng chức năng và người dân tìm thấy thi thể Kim Anh cũng là ngày sinh nhật của em.

Đến chiều cùng ngày, sau hơn một ngày tìm kiếm nhưng chưa tìm thấy, các bạn của Kim Anh đã mua bánh sinh nhật thả xuống dòng nước lũ để tìm bạn.

Em Võ Thị Cẩm Vân (một người bạn thân của Kim Anh) cho biết: “Hôm qua (3/11) là ngày sinh nhật bạn ấy. Vì tìm mãi mà vẫn không tìm được bạn ấy, một bạn nam đã mua bánh sinh nhật rồi thả xuống dòng nước lũ. Lúc thả bánh xuống, bạn nam có nói rằng “Sinh nhật mi, bọn tao mua bánh sinh nhật, mi nhanh lên với bọn tao”.

Sau đó khoảng 1 tiếng thì tìm thấy được tìm thấy thi thể bạn ấy đúng nơi thả bánh xuống. Lúc đưa bạn ấy lên, thi thể bạn ấy còn nguyên vẹn lắm chứ không bị trầy xước gì cả”, Vân nói rồi khóc nức nở.

 Thả bánh sinh nhật xuống dòng nước lũ tìm bạn mất tích

Em Võ Thị Cẩm Vân buồn bã kể về người bạn thân đã ra đi mãi mãi. Ảnh: M.K

Theo Cẩm Vân, em và Kim Anh chơi thân với nhau từ nhỏ, hồi cấp 1 và cấp 2 có học cùng lớp nhưng lên lớp 9 đến bây giờ không còn học chung nhưng vẫn chơi rất thân với nhau.

“Tối hôm trước khi xảy ra chuyện, Kim Anh nhắn tin cho em nói em không phải ở chỗ bị lụt nên sướng. Rồi bảo nếu mai mà vẫn còn lụt thì cho nó ở lại nhà mấy hôm. Không ngờ giờ bạn ấy không còn nữa rồi”, Vân buồn bã kể tiếp.

 Thả bánh sinh nhật xuống dòng nước lũ tìm bạn mất tích

Dự kiến vào sáng 5/11, thi thể em sẽ được gia đình và địa phương tổ chức đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: M.K

Hàng xóm nhà Kim Anh cho biết, bình thường em ham học nên hầu như mọi việc nhà đều do mẹ làm. Nhưng hôm trước khi xảy ra chuyện, Kim Anh lại dọn dẹp nhà cửa rất sạch sẽ.

“Bạn ấy là một người rất vui tính, hòa đồng với mọi người. Bình thường hôm nào đi học bạn ấy cũng gọi em đi cùng, nhưng hôm đó không hiểu sao bạn ấy lại không gọi em”, em Nguyễn Thị Tuệ (học sinh lớp 11, ở bên cạnh nhà Kim Anh) cho biết.

Thả bánh sinh nhật xuống dòng nước lũ tìm bạn mất tích

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm