Nội dung

Cơ thể sau sinh của bạn chắc chắn sẽ thay đổi nhiều, một số trong đó bạn có thể thích, và một số trong đó bạn sẽ....ghét. Và, điều này đúng, đặc biệt là nếu bạn cho con bú. Ở đây, chúng ta nhìn những điều hay ho chỉ xảy ra khi cho con bú.

1. Bạn sẽ luôn luôn cảm thấy đói

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang ăn cho hai người khi mang thai, và bây giờ bạn nghĩ nó sẽ kết thúc thì hoàn toàn nhầm to. Hầu hết những gì bạn ăn đi sẽ đi vào sữa cho bé, có nghĩa là bạn cần phải ăn uống đầy đủ để đủ sức cho cả mẹ cả con.

2. Bạn sẽ được ăn ngon

Nếu bạn ở chung với gia đình thì chắc chắn sẽ được chăm sóc tận răng trong những tuần đầu tiên sau sinh, thậm chí còn hơn cả lúc mang thai. Bạn sẽ được ăn các món ăn bổ dưỡng và lợi sữa.

 Chỉ khi cho con bú mẹ mới trải qua 8 điều kì diệu dưới đây

3. Bạn sẽ đốt nhiều năng lượng

Nhiều người nghĩ rằng mình sẽ phát phì khi suốt ngày nằm trên giường. Thế nhưng thực tế bạn có thể đốt một lượng lớn calo qua sữa mẹ. Tuy không thể so được với việc tập thể dục nhưng khá nhiều chị em đã giảm cân chỉ nhờ cho con bú.

4. Bạn sẽ có bộ ngực mơ ước

Khi cho con bú là lúc người phụ nữ có vòng ngực phát triển nhất. Ngực của bạn lúc nào cũng căng đầy và thường xuyên rỉ sữa mỗi khi nghe tiếng trẻ em khóc. Thậm chí đến mức khi bạn chỉ nghĩ đến con, các phản ứng kích hoạt giải phóng oxytocin trong não cũng làm bạn tăng tiết sữa. Đây là bản năng của cơ thể và bạn không thể kiểm soát nó. 

5. Đau nhức núm vú

Không ít phụ nữ phàn nàn về đau đớn trên đầu núm vú của mình. Nó thường không đáng báo động. Nhưng, nếu bạn liên tục cảm thấy đau nhức, bạn có thể phải nói chuyện với bác sĩ.

 Chỉ khi cho con bú mẹ mới trải qua 8 điều kì diệu dưới đây

6. Chuột rút

Khi tử cung bắt đầu thu nhỏ lại kích thước ban đầu của nó, bạn sẽ bị chuột rút bụng đi kèm với cơn đau. Nó có thể đau như khi hành kinh. Sau cơn đau, tử cung sẽ dần hồi phục lại vị trí cũ. 

7. Hormones của bạn vẫn nhiều

Nếu bạn nghĩ rằng kích thích tố của bạn đã trở lại bình thường sau khi mang thai, sự thật là oxytocin và prolactin vẫn đang làm việc để tiết sữa. Nếu bạn nhận thấy rằng vẫn chưa ham muốn tình dục thì là do hai hormone này.

8. Giảm căng thẳng

Cho con bú giúp mẹ tránh khỏi trầm cảm sau sinh. Nó cũng giúp cải thiện mối quan hệ giữa mẹ và con. Và không cần phải nói; Sữa mẹ là tốt nhất!

Chỉ khi cho con bú mẹ mới trải qua 8 điều kì diệu dưới đây

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm