Nội dung

Là 2 ứng viên có món ăn ngon nhất ở tập trước, Thanh Cường và Kim Oanh trở thành hai đội trưởng trong tập này. Thanh Cường chọn Phạm Tuyết, Ngọc Anh, Phan Anh, Tú Oanh và Hồng Nhung cho đội Xanh của mình bởi anh đề cao sự năng động, sáng tạo và hiệu quả. Với phương châm chọn thành viên là những người “có đam mê, trách nhiệm và đặc biệt là ý thức cao về vệ sinh an toàn thực phẩm”, cô Kim Oanh chọn Quốc Việt, Bích Hạnh, Quốc Cường, Đăng Vũ và Quang Đạt vào đội Đỏ.

Thử thách đồng đội đầu tiên của vua đầu bếp Việt 2015 là thực hiện mâm cỗ Trung thu dành cho trẻ em đường phố. Với thời gian 120 phút, mỗi đội phải làm 51 chiếc bánh nướng, 51 bánh dẻo. Ngoài ra, họ có thêm 30 phút để chuẩn bị mâm cỗ Trung thu ngay tại công viên Đầm Sen gồm các bánh do mình vừa làm cộng thêm trái cây và các loại bánh kẹo khác.

Nếu đội Đỏ chọn phương án an toàn với bánh nướng thập cẩm heo gà và bánh dẻo đậu xanh thì đội Xanh sáng tạo bằng cách đưa những nguyên liệu và hương vị mới vào chiếc bánh truyền thống: bánh nướng nhân khoai môn trứng muối và bacon, bánh dẻo nhân 5 loại hạt. Ngoài ra do thiếu nhân, 5 phút cuối, đội Xanh đã làm bánh dẻo với nhân dừa và phô mai - những nguyên liệu không cần chế biến.

Tập 5 vua đầu bếp thất bại vì sáng tạo không phù hợp

Đội Đỏ có nhiều mâu thuẫn lúc làm bánh - Ảnh: BTC

Mặc dù trong quá trình làm việc, đội Đỏ xảy ra nhiều mâu thuẫn khi các thành viên không ưng ý với bột cũng như nhân, nhưng cuối cùng vẫn chiến thắng áp đảo vì các em nhỏ không thích sự sáng tạo của đội Xanh. Chỉ có 3 bạn nhỏ thích các bánh của đội Xanh trong khi 20 em chấm điểm cho đội Đỏ.

Tập 5 vua đầu bếp thất bại vì sáng tạo không phù hợp

Đội Xanh nhí nhảnh trước giờ phục vụ các thực khách nhí - Ảnh: BTC

Không chinh phục được khẩu vị của các thực khách nhí, các thành viên của đội Xanh buộc phải bước vào vòng thi thử thách loại người. Riêng Thanh Cường được đồng đội thống nhất đưa vào diện an toàn.

Đứng trước món súp đậu Hà lan và giăm bông, các thí sinh không được tiết lộ gì mà chỉ được nếm thử để cảm nhận hương vị và phán đoán những nguyên liệu làm nên món ăn. Sau đó họ có 50 phút từ chọn nguyên liệu đến chế biến và trình bày món ăn.

Phát hiện được đậu Hà lan và kem trong bát súp giúp Phan Anh giành được vị trí an toàn đầu tiên. Cả 4 thí sinh còn lại đều khiến các giám khảo thất vọng, không chỉ vì chọn không đúng nguyên liệu mà cách nấu cũng không phù hợp.

Tú Oanh cho quá nhiều nguyên liệu đã khiến món súp không thể hiện rõ hương vị.

Món súp của Phạm Tuyết với nguyên liệu bí đỏ, thịt bò và hành tây không làm nên màu xanh như món súp trong đề bài.

Ngọc Anh sai lầm khi chọn lá ngò tây, vốn chỉ làm gia vị, làm nguyên liệu chính. Lá ngò tây đã để lại cợn khi xay và không tạo được màu xanh như mong muốn. Khoai tây chưa luộc chín nên không tạo độ sánh cho bát súp. Tỏi cũng chưa được làm chín trước khi cho vào súp đã lấn át hết mùi của các nguyên liệu khác.

Đặc biệt Hồng Nhung đã thất bại hoàn toàn khi chọn khoai tây, súp lơ trắng, su su và rau cải ngọt, nguyên liệu dành cho món Á để nấu món súp theo phong cách Âu. Súp quá đặc, đắng và không có vị ngọt tự nhiên đã buộc cô phải chia tay chương trình.

Tập 5 vua đầu bếp thất bại vì sáng tạo không phù hợp

Món Súp thất bại của Hồng Nhung - Ảnh: BTC

Kim Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm