Nội dung

Trước khi nấu món ăn với một ba trong loại mắm này, các thí sinh phải trải qua thử thách Chiếc hộp bí mật. Họ được yêu cầu lựa chọn bất kỳ nguyên liệu nào có sẵn trong chiếc hộp, đều là những thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như thịt heo, gà, rau, cá... để nấu và trình bày một món ăn đặc biệt, khác lạ, thể hiện được sự sáng tạo cũng như tính cách của bản thân.

Sống xa quê hương, Quốc Cường đã chọn món ăn anh cảm thấy thích nhất. Đó là món Chả giò. “Là người luôn thích lối sống truyền thống nhưng tôi sẽ trang trí món ăn một cách sáng tạo và bắt mắt hơn để tránh sự nhàm chán”, Quốc Cường cho biết. Để món ăn giòn đẹp, Quốc Cường chiên chả giò cua thịt hai lần, lần một lửa nhỏ, lần hai lửa to.

Tập 4 vua đầu bếp mắm ba miền làm khó các thí sinh

Chả giò cua thịt, món ăn xuất sắc nhất vòng thi Chiếc hộp bí mật giúp Quốc Cường có nhiều lợi thế ở vòng sau - Ảnh: Ân Nguyễn

Trở thành người có món ăn xuất sắc nhất, Quốc Cường được phép chia nhóm cho các thí sinh, quyết định ai sẽ chế biến món ăn với loại mắm gì trong ba loại mắm: mắm tôm, mắm ruốc, mắm cá linh.

Cả ba loại mắm này đều có mùi vị rất đậm đà, thậm chí hơi khó chịu với những người không quen và cũng rất mặn, đòi hỏi người đầu bếp phải biết xác định đúng lượng khi tra vào món ăn. Rất nhiều thí sinh lo lắng không biết cách chế biến món ăn với loại mắm mình được nhận vì họ chưa ăn bao giờ, thậm chí có người còn ghét như Quang Huy. Ngọc Anh cuống quá đến mức đi lấy nguyên liệu nấu nướng mà không cầm theo giỏ xách để đựng. Sau đó, vừa nấu cô vừa nhăn mặt vì món ăn của mình quá mặn. Hồng Nhung thì bám sát thí sinh lớn tuổi Kim Oanh để hỏi cách làm. Bản thân Quốc Cường cũng không khỏi lo lắng khi bắt gặp đề bài quá khó lần này:“Tôi chỉ muốn ngất thôi vì cả 3 loại mắm này tôi chưa bao giờ nấu”.

Tập 4 vua đầu bếp mắm ba miền làm khó các thí sinh

Ngọc Anh thất vọng với món ăn do mình chế biến nhưng vẫn đi tiếp nhờ được Quốc Cường "cứu", chọn vào nhóm an toàn trước khi giám khảo quyết định - Ảnh: Ân Nguyễn

Sau 60 phút quan sát các thí sinh chọn nguyên liệu, chế biến và trình bày món ăn, ba giám khảo gồm đầu bếp Tuấn Hải, vua đầu bếp Mỹ 2012 Christine Hà và thạc sĩ ẩm thực Tịnh Hải đã chọn được 3 món ăn xuất sắc nhất là Cá chiên giòn sốt mắm linh của Quốc Việt, Mắm chưng thịt của Kim Oanh, Thịt heo ướp mắm tôm đút lò của Thanh Cường và 3 món ăn dở nhất là Bún mắm của Hồng Nhung, Gà giả cầy của Đăng Vũ và Hương vị Việt Nam của Quang Huy. Nấu món ăn quá nhiều nguyên liệu, không ra một món gì đặc trưng, Quang Huy đã phải dừng cuộc chơi.

Kim Anh

Xem thêm các món ăn có nguyên liệu từ mắm ba miền của các thí sinh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm