Nội dung

Cứ đến gần cuối tháng 11, đầu tháng 12 dương lịch hàng năm, khi những cơn gió lạnh đầu mùa tràn về, thì cũng là lúc những quả táo ta chua chua, ngọt ngọt bắt đầu được bày bán khắp nơi, từ vỉa hè, gánh hàng rong, trong ngõ chợ nhỏ cho đến các quầy hoa quả lớn.

Những trái táo chín, căng mọng, có loại vàng ươm, có loại trăng trắng, bóng bẩy luôn hấp dẫn bất cứ ai thưởng thức. Vì thế, táo luôn là thứ quà vặt được lòng chị em. Chỉ cần vài quả táo, chấm với ít muối ớt, cắn vào miệng cũng thấy giòn tan cả buổi chiều đông lạnh giá.

 Táo ta đầu mùa giá 30000 đồngkg

Những trái táo chín, căng mọng, có loại vàng ươm, có loại trăng trắng, bóng bẩy luôn hấp dẫn bất cứ ai thưởng thức

Loại táo ta này được trồng phổ biến ở Việt Nam với hai loại chính là táo chua và táo đường. Táo chua có hình dáng tròn, khi chín ăn rất ngọt. Còn với loại táo chua quả hơi dài, lúc chín vàng ươm vô cùng thích mắt. Gọi là táo chua nhưng lúc quả già, ăn vừa chua, vừa ngọt, rất thú vị. Loại này thường được chị em yêu thích hơn cả.

 Táo ta đầu mùa giá 30000 đồngkg

Cây táo ta không khó trồng mà đặc biệt, chỉ trồng một lần nhưng duy trì khả năng cho thu hoạch rất lâu và tốn ít công chăm sóc.

 Táo ta đầu mùa giá 30000 đồngkg

Có thể trồng được táo quanh năm nhưng nên chọn thời điểm thích hợp nhất, miền Bắc trồng vào mùa thu và mùa xuân, miền Nam nên trồng vào đầu mùa mưa để đỡ tốn công tưới. Trồng đầu năm đến cuối năm đã được thu hoạch. Ở phía Bắc, táo thường ra hoa từ tháng 6 đến tháng 9 và cho thu hoạch từ giữa tháng 11 đến hết tháng 2 năm sau. Còn ở phía Nam, táo có thể ra hoa quanh năm, cứ sau khi đốn cành 1 - 2 tháng là nó lại ra cành mới và ra hoa tiếp.

 Táo ta đầu mùa giá 30000 đồngkg

Hiện tại, ở Thủ đô Hà Nội, trên các tuyến phố như Trần Duy Hưng, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy), Kim Mã (Ba Đình),… táo được bày bán rất nhiều

 Táo ta đầu mùa giá 30000 đồngkg

Mỗi cân táo có giá từ 30 – 35.000 đồng. Nếu quả tròn, đều 1kg được 30 – 50 quả

Hiện tại, ở Thủ đô Hà Nội, trên các tuyến phố như Trần Duy Hưng, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy), Kim Mã (Ba Đình),… táo được bày bán rất nhiều.

Mỗi cân táo có giá từ 30 – 35.000 đồng. Nếu quả tròn, đều 1kg được 30 – 50 quả.

Đang loay hoay chọn táo, chị Nguyễn Thu Vân (nhân viên văn phòng) cho biết, táo ngon quả thường căng mọng, màu sắc đều, không có vết bầm giập. Khi ăn có mùi thơm và vị chua vừa phải.

 Táo ta đầu mùa giá 30000 đồngkg

 Táo ta đầu mùa giá 30000 đồngkg

Chị Nguyễn Thu Vân – Nhân viên văn phòng cho biết, táo ngon quả thường căng mọng, màu sắc đều, không có vết bầm dập. Khi ăn có mùi thơm và vị chua vừa phải

Táo không chỉ là món ăn vặt của nhiều chị em mà còn được chế biến thành mứt táo, nước uống, ô mai... Các bộ phận của cây táo đều có những tác dụng phòng và chữa bệnh các loại bệnh giảm trí nhớ, giảm đau đầu, ngăn ngừa táo bón,…

 Táo ta đầu mùa giá 30000 đồngkg

Táo không chỉ là món ăn vặt của nhiều chị em mà còn chế biến thành mứt, nước uống, ô mai...

 Táo ta đầu mùa giá 30000 đồngkg

Táo đang đầu mùa, chị em hãy nhanh tay chọn cho mình những trái ngon nhất để nhấm nháp trong buổi chiều đông giá rét nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm