Nội dung

Đời sống vật chất được nâng cao. Và con người bây giờ cũng thay đổi.

Ngày xưa, chuyện yêu đương giữa nam và nữ trong sáng, thuần khiết, mộc mạc biết bao. Thương nhau chỉ cần qua ánh mắt, lời quan tâm ân cần, cao nhất là một cái nắm tay thắm thiết, một cái ôm nồng nàn yêu thương. Anh thương em anh gửi niềm thương qua câu chữ. Em nhớ anh em bộc lộ qua chiếc khăn tay. Tình yêu, đơn giản chỉ cần thế.

Ngày nay, khi mà sự phóng khoáng trong cách suy nghĩ của phương Tây được phủ sóng, giới trẻ chúng ta cũng dần được ảnh hưởng, tiếp thu. Nhưng cách ta tiếp nhận, đã đi trật đường ray của lề lối ấy.

Lướt qua những trang mạng xã hội, những kênh thông tin dành cho giới trẻ, chúng ta dễ dàng thấy những '' chuyện yêu '' của thanh niên hiện nay làm cả cộng đồng, dư luận phải dậy sóng. Chuyện yêu, cái mà riêng tư nhất của con người lại bị bày ra cho xã hội bàn tán, nữ sinh gợi cảm khoe vòng 1, ảnh nóng của abcxyz bị phát tán... xuất hiện nhan nhản với tần số cao. Đó, luôn là chủ đề của các trang báo mổ xẻ.

Tất nhiên, đó chỉ là một phần của giới trẻ. Điều đáng nói ở đây là, ở một phần ấy, các bạn yêu nhau, đã đủ yêu thương đến mức tin tưởng rằng, cả hai sẽ cùng nhau đi đến cuối đời?

Đừng nói với tôi rằng, vì quá yêu, vì quá lầm tưởng về tình yêu của mình đẹp như trong mộng, rồi cả hai mới mạnh dạn đi đến danh giới ấy.

Tình yêu, thì không thể thiếu tình dục. Khi hai bạn đã yêu nhau đủ lâu, tin tưởng nhau đủ nhiều, và có được những kiến thức vững chắc nhất về việc quan hệ sẽ không gây nên hậu quả gì thì không có gì đáng nói. Nhưng chỉ là một phút bồng bột, tình yêu lên đến đỉnh điểm, hay chỉ là chứng tỏ tình yêu của mình đối với đối phương như thế nào thì nó không hề đáng.

Tản mạn chuyện yêu thời nay

Tuổi trẻ chúng ta luôn có sự tò mò và ham muốn về giới tính. Còn gia đình và người thân lại luôn ngần ngại dạy con cái về vấn đề nhạy cảm của lứa tuổi đang lớn, chỉ biết cấm cản. Thế nên, hậu quả có ai mà lường trước được. Đến lúc có hậu quả, ai cũng đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, và rồi bao nhiêu chuyện kéo theo đó, tạo ra một vết đen trong xã hội.

Bây giờ ai cũng bảo, hai đứa nó quan hệ với nhau và rồi bị phát tán ảnh lên mạng, là điều quá bình thường. Hì. tất nhiên. Vì nó nhiều và thường xuyên đến nỗi mà con người ta thấy đó là điều bình thường thì đúng quá rồi còn gì.

Nét duyên của một cô gái thời hiện đại là quyến rũ một cách vừa đủ và chuẩn mực. Điểm thu hút của một chàng trai có hoài bão là bản lĩnh và trách nhiệm.

Chúng ta có tuổi trẻ mà chúng ta toàn phung phí nó một cách đáng tiếc. Nếu một anh người Tây lấy một cô gái người Việt, chắc chắn anh ấy sẽ rất hạnh phúc và trân trọng nếu như đến ngàyyêu của cặp vợ chồng mới cưới, anh ấy biết rằng vợ mình vẫn còn trinh tiết. Và tôi biết rằng, không chỉ người Tây mà tất cả đàn ông trên thế giới này đều như vậy.

Giá trị của một con người là vô giá. Chính ta là người quyết định ta nên đi con đường nào và như thế nào là đúng. Đừng để, đi rồi, muốn quay lại cũng không được, mà đi tiếp cũng không xong.

Janny Lee -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục