Nội dung

Việt Châu chưa khi nào có thể tin được rằng mình sẽ gặp được Hoài Thu - một nửa đích thực của cuộc đời trong giấc mơ để rồi gặp chính cô ngoài đời thực.

Tình yêu của Nguyễn Việt Châu (1984) và Trịnh Hoài Thu (1986) có vẻ khó tin nhưng lại có thực.

Chuyện tình của cặp đôi quen nhau qua giấc mơ cặp đôi Việt Châu - Hoài Thu.

Tình yêu bắt đầu từ một giấc mơ

Có khi nào bạn nghĩ rằng sẽ gặp một nửa của mình trong giấc mơ để rồi gặp gỡ chính người ấy trong cuộc đời thực? Chuyện không tưởng ấy đã từng xảy đến với cặp đôi Việt Châu - Hoài Thu. 

Đó là một lần đi công tác, khi chìm vào giấc ngủ sau một ngày làm việc mệt mỏi, anh chàng Việt Châu đã mơ thấy một cô gái. Cô gái có mái tóc dài, làn da trắng, gương mặt tròn đáng yêu. Điểm khiến anh nhớ nhất chính là một đám cưới hạnh phúc cùng cô gái dễ thương, hiền hậu trong sự chúc phúc của mọi người. 

Tỉnh giấc, Việt Châu thấy rằng tất cả những gì hiện hữu trong giấc mơ đó đều thật là sến và không tưởng. Giấc mơ cũng nhanh chóng trôi vào quên lãng ngay sau đó.

Vào một ngày đẹp trời, Việt Châu gần như chết lặng khi gặp hoài thu lần đầu tiên. Ngày ấy Thu trong vai trò một ứng viên đi phỏng vấn xin việc tại công ty của Việt Châu. Giấc mơ ngày xưa trong thoáng chốc trở lại, Việt Châu nhận ra sự trùng hợp đến kỳ lạ giữa cô gái đang đứng trước mặt anh và người vợ trong mơ ngày đó.

“Cuộc sống luôn chứa đựng nhiều điều kì diệu. Những con người thuộc về nhau, bằng một cách duyên phận nào đó sẽ tìm đến được với nhau. Như tình yêu đã đến với bọn mình vậy. Có ai tin được rằng là sẽ có một tình yêu đến từ một giấc mơ” - cặp đôi này chia sẻ.

Niềm tin về chữ duyên càng được củng cố khi Hoài Thu trúng tuyển vào làm việc cùng công ty với Việt Châu, mặc dù đợt tuyển dụng khi ấy cô cùng cạnh tranh với không ít đối thủ nặng ký khác. Từ đó, Việt Châu và Hoài Thu chính thức quen nhau.

“Oan gia ngõ hẹp”

Những tưởng câu chuyện khó tin này sẽ bắt đầu bằng một mối tình lãng mạn như mơ. Nhưng ai dè, càng biết nhau nhiều hơn, Việt Châu - Hoài Thu càng nhận ra cả hai là một cặp “oan gia ngõ hẹp” không hơn không kém. 

Chuyện tình của cặp đôi quen nhau qua giấc mơ

Trong mắt Châu, Thu là một cô gái xinh xắn có phần trẻ con, hơi “bay bay” và ấn tượng chỉ có thế. Còn đối với Thu, Châu bóng bẩy, đào hoa, phức tạp, thuộc thành phần không-nên-tiếp-xúc-nhiều. Vậy nên, cả hai gần như không nói chuyện mấy. Đã thế lại thêm vài lần xích mích trong công việc khiến cả hai càng không ưa gì nhau, thậm chí Thu còn nghĩ tuyệt đối không bạn bè gì với Châu cả, còn chuyện yêu đương thì càng là không tưởng! 

“Nhớ hồi ấy, hai bọn mình đi công tác Vũng Tàu, hai đứa ở hai phòng cạnh nhau. Anh ấy biết mình sợ ma nên nháy máy bàn rồi còn giả giọng dọa mình. Mình biết thừa nên giả vờ không sợ rồi gác máy lên để không ai gọi được nữa. Thế rồi hậu quả là đã bật đèn nhưng vẫn thức nguyên đêm không ngủ nổi. 

Rồi hôm chuẩn bị hành lý đi về, mình phải vào phòng anh ấy lấy đồ, gõ cửa một lúc lâu không thấy ai ra mở cửa rồi lát sau thấy tiếng anh bảo vào đi, anh đang để trên bàn. Mình hồn nhiên mở cửa đi vào thì thấy cảnh tượng anh chàng nằm trên giường cởi trần, kéo chăn lên tận bụng, giống như không mặc gì rồi cười kiểu khả ố. Lúc ấy chỉ biết hét ầm lên rồi chạy vội ra ngoài” - Hoài Thu vui vẻ kể lại.

Sau này, Hoài Thu chuyển công tác. Mặc dù không còn làm chung với nhau nữa, hai người vẫn giữ liên lạc và mối quan hệ xã giao. Thỉnh thoảng Châu rủ Thu đi café với một số người bạn, Thu còn vui vẻ giới thiệu cho Châu vài cô bạn gái, nhưng tình không thành. Những lần gặp đó, thường là những cuộc vui mà sự có mặt của nhau chủ yếu để “đẹp đội hình”, bạn thì ít mà “bè” thì nhiều và chẳng đi đến đâu. Cả hai chưa bao giờ nghĩ sẽ tìm được ở nhau một tình yêu chân thành... điều mà ai cũng khao khát và trân trọng.

“Tỏ tình, anh đùa em à?”

Có lẽ cái chất nghệ sĩ sẵn có trong công việc thiết kế đã khiến Việt Châu dần dần tin vào giấc mơ gặp Hoài Thu ngày nào... Và anh chàng quyết định thử.

“Một lần, anh ấy rủ mình đi xem phim rồi đưa mình về nhà. Sáng hôm sau, anh ấy nhắn tin, đại ý rằng anh cảm thấy yêu em và hãy cho chúng ta một cơ hội. Lúc đó, mình thậm chí còn không nhắn lại vì… không tin. Được một lúc thì anh ấy nhắn tin lần thứ hai, mình có hỏi lại: Anh đùa em à? Sau đấy thì anh ấy nói anh sẽ chứng minh cho mình thấy về tình cảm của anh”- Hoài Thu chia sẻ.

Chuyện tình của cặp đôi quen nhau qua giấc mơẢnh cưới của cặp đôi Châu - Thu.

Hơn 2 tháng sau, bằng những hành động chân thành, sự quan tâm giản dị, Châu đã khiến trái tim của Hoài Thu phải cảm động. Cô nàng nhân viên truyền thông tâm sự: “Sau đó mình đã chủ động đáp lại lời yêu. Vì sau một thời gian tìm hiểu con người anh ấy, mình thấy đáng yêu thật. Anh ấy tình cảm, tốt bụng, hài hước, giỏi giang chứ không bóng bẩy, hời hợt như bề ngoài”.

Thời gian yêu nhau, đám đông bạn bè gần như ai cũng “ngã ngửa” vì bất ngờ khi thấy cặp đôi Châu - Thu công khai tình cảm, đi chơi chung… “Quả đúng như dự đoán, khi biết tin hai đứa mình yêu nhau rất nhiều người đã bất ngờ. Nhưng xin thề với các bạn, đến chính bọn mình còn cảm thấy bất ngờ hơn thế” - Hoài Thu hồ hởi kể.

Sau 3 tháng yêu, quyết định tiến tới hôn nhân đến với cả hai một cách tự nhiên, giống như một lẽ thường phải như vậy. Tháng 12/2012, hôn lễ đẹp và hạnh phúc diễn ra sau gần một năm chuẩn bị. Tháng 10/2013, bé trai Nguyễn Viết Vũ Long (tên ở nhà là Simba) chào đời, đánh một dấu mốc quan trọng trong mối tình “không tưởng” của cặp đôi này. 

Chuyện tình của cặp đôi quen nhau qua giấc mơGia đình bé nhỏ của cặp đôi này hiện nay.

Thu từng viết về tình yêu của mình: “Nếu cuộc đời mỗi người là một bộ phim thì Anh sẽ chỉ là diễn viên đóng thế thỉnh thoảng xuất hiện trong bộ phim của Em và ngược lại. Cho đến khi mọi việc bắt đầu thay đổi từ một giấc mơ…”.

 

 

Theo Thu Hương/Pháp luật xã hội

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục