Nội dung
Sushi - món ăn tốt cho sức khỏe
Sushi là một món ăn phổ biến trong nhiều thế kỷ ở Nhật Bản, và cũng đã trở nên vô cùng phổ biến trong thế giới phương Tây trong những năm gần đây. Mặc dù mọi người thường có phản ứng không được thiện cảm lắm với việc ăn cá sống, nhưng Sushi thực sự là một món ăn đơn giản và ngon mà người lớn, trẻ em, người ăn chay và thậm chí người cực kỳ khó tính sẽ rất thích.
Sushi rất tốt cho sức khỏe được làm chủ yếu từ cá, gạo và rau.Các nguyên liệu của Sushi phải tươi, không chỉ để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người ăn mà còn vì hương vị của món này. Hương vị hấp dẫn mà món Sushi có được là từ gạo, rau, cá, loại xì dầu tốt cho sức khỏe, gừng và wasabi (một loại mù tạt xanh, vị cay nhẹ, không thể thiếu trong các món hải sản sống của Nhật).
Những lợi ích sức khỏe của sushi là gì?
Lá rong biển nướng mỏng, được sử dụng để cuộn sushi giàu Vitamin A, Vitamin B tổng hợp, Niacin và Vitamin C… Sushi cũng tốt cho tiêu hóa. Gạo sử dụng để làm sushi, tuy không tốt bằng gạo lật, nhưng ít chất béo, không chứa natri và chứa cacbonhydrate tổng hợp là nguồn năng lượng cho cơ thể của bạn.Các loại thịt, cá khác nhau được sử dụng làm sushi là nguồn của protein và khoáng chất tuyệt vời.
Cho dù bạn đang ăn sushi chay hay ăn cùng với cá, thì rau tươi cũng cung cấp các vitamin và chất dinh dưỡng cho một chế độ ăn uống lành mạnh.Ngay cả những gia vị ăn kèm với sushi cũng có lợi cho sức khỏe.
Trong khi loại xì dầu bình thường có những chất phụ gia nhất định gây hại cho sức khỏe, loại xì dầumen tự nhiên tốt cho sức khỏe lại được sử dụng khi ăn Sushi.Đậu nành, thành phần chính trong xì dầu, giúp giảm nguy cơ ung thư vú và các triệu chứng tiền mãn kinh, được người châu Á sử dụng như thành phần chính trong bữa ăn của họ.Đậu nành là một nguồn protein chất lượng cao, ít chất béo bão hòa và không có cholesterol.
Gừng, được gọi là "Gari", thường được ăn cùng với sushi giúp cho việc tiêu hóa đồng thời cũng chống vi khuẩn có trong thịt sống.Wasabi cũng tác dụng tương tự.
Sushi có nhiều lợi ích cho sức khỏe và cũng rất ngon, vì vậy bạn hãy bổ sung thêm món ăn này vào danh sách fast food của bạn nhé!
Theo Stressdirectory.com Mẫu Đơn Đỏ Sưu Tầm và Dịch

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm