Nội dung

Mặc dù là hai anh em cùng mẹ khác cha nhưng với Subeo - con trai Hồ Ngọc Hà, Lisa và Leon vừa là người em vừa là người bạn thân thiết trong suốt quãng thời gian vừa qua và sau này. Chính sự đáng yêu của nhóc tỳ và những tình cảm không thể lý giải giữa Subeo và các em đã khiến cho khoảng cách những đứa trẻ đến gần hơn với nhau. Nhất là cậu anh cả Subeo nhận thấy được trách nhiệm lớn lao của một người anh là yêu thương và bảo vệ các em.

Mới đây nhất, anh hai tiếp tục thể hiện tình cảm dành cho cô em gái nhỏ của mình bằng việc lần đầu tiên dùng máy ảnh say sưa ghi lại khoảnh khắc đẹp của bé. Còn cô nhóc Lisa khi nhìn thấy anh cầm máy ảnh và chụp cho mình, bé không ngừng thích thú đứng yên để anh hoạt động nghệ thuật.

Subeo lần đầu chụp hình cho em gái lisa thành phẩm khiến ai cũng thốt lên quá xuất sắc

Subeo say sưa chụp ảnh cho em gái Lisa.

Bức ảnh quá đỗi tình cảm, thân thương giữa hai anh em Subeo khiến ai cũng không ngừng xuýt xoa khen ngợi đồng thời hóng kết quả xem dưới ống kính máy ảnh của anh hai, em gái Lisa trông sẽ như thế nào.

Và cũng chỉ vài giờ sau đó, bà mẹ Hồ Ngọc Hà đã nhanh chóng đăng tải thành phẩm của con trai Subeo. Và thu hút nhất có lẽ là bức hình Lisa dưới tay máy của anh hai Subeo khiến ai cũng phải thốt lên "quá xuất sắc". Cô nhóc vừa dễ thương vừa xinh xắn. Nhiều người nhận định, tuy có phần mờ ảo nhưng nếu đúng anh Subeo chụp bằng máy film thì đúng chuẩn là một kết quả tuyệt đẹp.

Subeo lần đầu chụp hình cho em gái lisa thành phẩm khiến ai cũng thốt lên quá xuất sắc

Và đây là thành phẩm đáng yêu.

"Tuy mờ nhưng không giấu được độ đẹp của Lisa nha mọi người"; "Đẹp quá trời"; "Chụp film là chụp khoảnh khắc đấy ạ, chứ không phải chụp sao cho đẹp đâu ạ. Máy ảnh đúng tinh thần rồi còn gì"; "Quá xuất sắc"; "Henry thấy cưng quá trời luôn á"; "Rồi Lisa là cục vàng của anh hai rồi, mẹ Hà có mà ghen tị nha"... là những lời khen ngợi mọi người dành cho tài chụp ảnh của Subeo và độ dễ thương của Lisa.

Trước đó, trong những lần xuất hiện cùng Lisa, Subeo luôn tập trung mọi sự chú ý của mình vào cô em gái. Anh hai dùng ánh mắt yêu thương để ngắm nhìn em hoặc những cử chỉ âu yếm ân cần, cưng nựng, thơm má, cầm tay, thơm chân, vuốt ve đôi má bánh bao xinh xắn,...

Subeo lần đầu chụp hình cho em gái lisa thành phẩm khiến ai cũng thốt lên quá xuất sắc

Subeo lần đầu chụp hình cho em gái lisa thành phẩm khiến ai cũng thốt lên quá xuất sắc

Anh hai cứ thích ngắm em Lisa suốt cả ngày, Lisa cũng rất mê anh.

Đáp lại những hành động ngọt ngào mà anh trai dành cho mình, Lisa dường như cũng kết nối với anh rất tình cảm và quyến luyến hơn rất nhiều. Cô bé thỉnh thoảng được anh âu yếm thì nằm im ngắm nhìn anh hoặc cảm nhận thứ tình cảm đặc biệt mà anh hai đang dành cho mình.

Subeo lần đầu chụp hình cho em gái lisa thành phẩm khiến ai cũng thốt lên quá xuất sắc

Cô nhóc nằm ngoan ngoãn trong vòng tay anh Subeo.

Thậm chí, có lần chính bà mẹ 3 con cũng phải nói rằng: "Luôn luôn có một sự kết nối đặc biệt giữa anh hai Henry (tên ở trường của Subeo - PV) và em Lisa. Thật ấm áp". Khi đó, nhiều người cùng phải công nhận điều này bởi mỗi khoảnh khắc Subeo bên em gái đều khiến mọi người phải thốt lên đầy ghen tỵ.

Có thể thấy, Hồ Ngọc Hà đã rất khéo léo và thành công trong việc kết nối tình cảm giữa các con của mình. Do đó, với các bậc cha mẹ cần lưu ý, để các con dễ dàng hòa nhập, dành tình yêu thương cho nhau, trước khi sinh em bé, mẹ nên làm những điều này với con lớn.

Khuyến khích con lớn cùng mẹ chuẩn bị đồ cho em bé

Để một đứa trẻ chuẩn bị tâm lý trong nhà sắp đón thêm một thành viên mới, cha mẹ cần có những kế hoạch từ trước khi sinh.

Hãy trò chuyện thường xuyên và cực nhẹ nhàng với con về những gì sắp xảy ra trong gia đình mình. Bên cạnh đó khuyến khích con cùng với mẹ chuẩn bị những đồ đạc cho em bé sắp sinh. Ví dụ, cùng con đi siêu thị mua quần áo, tã lót cho em bé hay mua những vật dụng cần thiết khác.

Ngoài ra, cha mẹ có thể chuẩn bị thêm nhiều sách viết về em bé, về anh chị em để bé đọc, từ đó bé sẽ dễ dàng chấp nhận hơn.

Lắng nghe những gì con muốn nói

Trẻ nhỏ thường không biết và không thể kiềm chế những cảm xúc của chính bản thân mình. Vì thế cha mẹ hãy trò chuyện thường xuyên với con lớn, bất kể khi đi tắm hay ăn tối để lắng nghe những điều con suy nghĩ về em bé sắp sinh. Từ đó có thể giải đáp những thắc mắc trong lòng con.

Subeo lần đầu chụp hình cho em gái lisa thành phẩm khiến ai cũng thốt lên quá xuất sắc

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, mỗi lần lắng nghe con nói, mẹ hãy luôn cố gắng truyền tới con thông điệp rằng tuy mẹ có thêm em bé nhưng tình yêu thương của mẹ luôn dành cho con, được chia đều cho hai anh/chị em.

Dành thời gian đặc biệt cho con lớn sau khi sinh

Phải chắc chắn rằng để con lớn không cảm thấy tủi thân và chấp nhận em thì mẹ phải có những khoảng thời gian đặc biệt dành cho con. Một chuyến đi chơi xa, cùng nhau nẫu ăn hay đơn giản chỉ là ôm bé khi ngủ cũng có thể giúp con lớn cảm nhận được rằng mẹ vẫn dành thời gian cho mình, mẹ vẫn yêu thương mình.

Xử lý mọi việc với con lớn bằng tình yêu thương

Con sẽ cảm thấy thoải mái và chấp nhận em khi biết rằng tình yêu của mẹ dành cho chúng vẫn vẹn nguyên như thế.

Khi bé sai, đừng cáu gắt mà nhẹ nhàng dùng chính tình yêu của mẹ để dạy dỗ con. Khi bé làm được điều tốt, hãy khen ngợi con. Một cái ôm và hôn trước khi con đi học và khi con trở về tuy đơn giản nhưng đối với con là vô cùng hạnh phúc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm