Nội dung
Sửa máy cassette bị cắn băng

- Tháo vít giữ phần đế của bánh xe và rút nó lên, ở loại máy không bắt vít thì có 1 hoặc 2 ngàm nhựa để gài, bạn dùng tuốc nơ vít nhỏ ấn vào ngàm nhựa để lấy bánh xe lên.

- Dùng một đầu vít nhọn và cây búa nhỏ để đóng vào phần trục gài bánh xe, nhớ đừng làm mất trục này khi nó đã rơi ra ngoài. Mua bánh xe mới đúng như kiểu cũ và lắp vào máy theo những bước ngược lại.

- Đối với loại máy dùng bánh xe ép băng có sẵn trục nhựa ở phần giữa thân, bạn chỉ cần dùng vít dẹp nạy nhẹ 2 đầu trục này, lấy bánh xe cũ ra và gắn cái mới vào.

- Một trường hợp mà ngay cả những người thợ cũng bỏ cuộc là khi gặp loại bánh xe ép băng có đúc sẵn trục nhựa theo kiểu đặc biệt. Chúng ta có thể bắt gặp ở những kiểu máy do châu Âu sản xuất. Trường hợp này, bạn hãy mua bánh xe ép băng kiểu của Nhật, có cùng kích thước và tách lấy phần nhựa bên ngoài, sau đó lắp vào trục giữa của cái cũ, máy sẽ hoạt động được bình thường.

- Cũng cần lưu ý là hãy làm vệ sinh lại trục quay capstan. Cách thao tác là dùng vít dẹp phủi nhẹ phần bột từ bám vào bề mặt trục quay. Sẽ đảm bảo được độ bền lâu dài cho bánh xe ép băng nếu như bề mặt trục capstan luôn nhẵn bóng, không bị sần sùi.

(Theo Sài Gòn Giải Phóng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm