Nội dung

Ngực khủng kiếm tiền trăm triệu ?

Công việc nhẹ nhàng nhưng kiếm được số tiền khủng, chỉ với những tiêu chí: là bà mẹ có vòng ngực từ 100cm trở lên đang nuôi con nhỏ, chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ và biết vắt sữa mẹ sẽ có cơ hội kiếm được số tiền 100 triệu đồng. Câu chuyện tưởng như đùa song đó lại là câu chuyện có thật trăm phần trăm đến từ ông chủ công ty Healthy Life Việt Nam (gọi tắt là H. - PV), Dương Văn Hiền.

Mọi chuyện bắt đầu từ khoảng cuối năm 2014, ông chủ trẻ 9X tiếp một bà mẹ trẻ đến mua trà matcha. Khi trao đổi về cách pha chế trà sữa matcha, bà mẹ trẻ cho biết: Chị dùng sữa mẹ còn nhanh hơn. Vậy là ý tưởng dùng sữa mẹ để pha trà sữa, vừa tốt cho sức khỏe vừa tiết kiệm được một lượng lớn sữa mẹ bắt đầu hình thành trong đầu ông chủ Dương Văn Hiền. Và chỉ sau đó ít tháng một “chiến dịch” dùng sữa mẹ được quảng bá rộng rãi, nhận được sự quan tâm của nhiều bà mẹ trẻ.

Sự thật về công ty chỉ tuyển gái một con có vòng một khủng ở tphcm
 
Tiếp chúng tôi trong văn phòng nhỏ, Hiền cho biết từ khi ý tưởng mới hình thành cho đến lúc đưa ra quảng bá khoảng chưa đầy ba tháng nhưng đến hôm nay thành quả nhận được thực sự ngoài mong đợi của anh cùng đội ngũ nhân viên của công ty H. Ban đầu, đối tượng khách mà bột trà xanh matcha hướng đến là công nhân, nhân viên văn phòng và những bà mẹ trẻ đang nuôi con nhỏ. Từ khi quyết định tận dụng nguồn sữa mẹ, vốn rất dồi dào và giàu dinh dưỡng, anh cùng đội ngũ nhân viên của mình quyết định tung ra chiến dịch “ngực khủng, thu nhập khủng”. 
Nghĩ là làm, anh đăng thông tin tuyển dụng lên bảng thông báo tại trung tâm giới thiệu việc làm Tân Bình (quận Tân Bình, TP. HCM). Bảng thông báo kì lạ với chỉ tiêu: Tuyển bà mẹ nuôi con nhỏ, có vòng ngực từ 100cm trở lên khiến những bà mẹ xôn xao, bởi cơ hội kiếm thêm thu nhập lên đến 100 triệu đồng. Song đằng sau bảng thông báo hấp dẫn đó là cả một câu chuyện dài mà ông chủ 9X nhiệt huyết và đam mê với nông nghiệp này muốn chia sẻ với những bà mẹ trẻ.

Dương Văn Hiền cho biết, bột trà Matcha từ Nhật du nhập vào Việt Nam và rất được giới trẻ hưởng ứng, với nhiều sản phẩm như bánh ngọt matcha, rau câu hay trà, dòng sản phẩm trà sữa matcha được pha từ sữa mẹ của Hiền rất được quan tâm, đặc biệt đối với những bà mẹ trẻ nuôi con bú. Chỉ trong vòng một tuần từ khi đăng bản thông báo, thông tin mà anh Hiền đưa ra đã được cư dân mạng truyền bá rộng rãi trên mạng xã hội. Các ứng cử viên gửi hồ sơ đến tấp nập, theo anh Hiền, cho đến thời điểm hiện tại, số hồ sơ ứng tuyển gửi về đã lên đến gần 500 bộ.

“Điều đầu tiên mà tất cả ứng viên này phải đáp ứng là có vòng một “khủng”, song điều đặc biệt là bên cạnh những bộ hồ sơ ghi đầy đủ những thông số trên được gửi đến, rất nhiều bà mẹ trẻ đã chia sẻ với chúng tôi về sữa mẹ, những phương pháp cho con bú sữa mẹ cũng như cách vắt và bảo quản sữa mẹ. Thực ra đối với những bà mẹ đang nuôi con, mỗi ngày họ phải vắt bỏ gần khoảng 2 lít sữa, rất hoang phí, trong khi trong vòng một tháng đó lại phải tốn một số chi phí khá lớn cho việc mua sữa cho con. Vậy tại sao ta không vắt sữa mẹ đó để bảo quản và trên hết, tại sao không nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Đó là những điều mà chúng tôi muốn chia sẻ với những bà mẹ trẻ qua chiến dịch này”.

Anh Hiền cũng cho biết, những bà mẹ trẻ đã qua vòng loại, công ty sẽ tiến hành kiểm tra bằng những câu hỏi liên quan đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau đó ứng viên trả lời tốt tiếp tục được sàng lọc để chọn ra người cuối cùng. Nếu đạt yêu cầu sẽ làm việc 4 ngày/tháng, với mỗi ngày làm việc đúng 2h đồng hồ. Điều quan trọng là những bà mẹ trẻ này sẽ được học về phương pháp vắt sữa mẹ.

Đằng sau chiến dịch “ngực khủng, thu nhập khủng”

Say sưa nói về chiến dịch “ngực khủng, thu nhập khủng”, song đằng sau câu chuyện đầy hấp dẫn này là cả một hành trình dài của ông chủ trẻ 9X. Rời quê hương Hải Phòng vào Nam lập nghiệp, hành trang Hiền mang theo là hai bàn tay trắng cùng niềm đam mê cháy bỏng với kinh doanh, với những dự án liên quan đến nông nghiệp. Sau một thời gian lăn lộn với việc buôn bán quần áo, nội thất... Hiền quyết định dừng lại với công việc phân phối sản phẩm bột trà xanh matcha đến từ Nhật Bản. Cũng từ đây, sau bao trăn trở, nghiên cứu, anh hướng đối tượng khách hàng đến những bà mẹ trẻ với dòng sản phẩm trà sữa matcha pha bằng sữa mẹ.

“Ban đầu khi kinh doanh bột trà xanh matcha, mình cứ băn khoăn là tại sao nước ta cũng trồng nhiều trà xanh như thế nhưng lại phải nhập khẩu bột trà từ Nhật Bản với giá thành chênh lệch rất nhiều, đó chính là do công nghệ. Công nghệ Nhật Bản đã sản xuất ra bột trà nguyên chất, vẫn giữ nguyên màu xanh lá trà mà lại còn nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Do đó mong muốn của mình là sau một thời gian kinh doanh dòng sản phẩm này có thể học hỏi công nghệ từ Nhật, từ đó có thể tự sản xuất được bột trà xanh trong nước, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng cũng như giúp người nông dân thoát nghèo".

Điều thứ hai mà chiến dịch của công ty H. hướng đến chính là quảng  bá nhiều hơn nữa về lợi ích của sữa mẹ đối với việc nuôi con nhỏ. Bởi trên thực tế, rất nhiều bà mẹ trẻ chỉ cho con bú sữa mẹ khoảng 2,3 tháng đầu, sau đó đã cho con uống sữa ngoại vì lí do sợ ngực xấu. Theo anh Hiền, đó là quan niệm hết sức sai lầm. Bởi thực chất phụ nữ sau khi sinh ngực rất đẹp do lượng sữa sẽ luôn được cơ thể tiết ra đủ để đáp ứng nhu cầu bú sữa của đứa trẻ. Khi không cho con bú, lượng sữa tiết ra đó vẫn phải vắt bỏ đi. 
Trong khi ai cũng biết nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ. Rất nhiều người cho rằng khi cho con bú, ngực sẽ xệ xuống và xấu đi nhưng thực chất điều đó là không đúng. Nhiều bà mẹ trẻ vẫn giữ được vòng một đẹp dù cho con bú sữa mẹ hết khoảng thời gian cho con bú.

Đó sẽ là những chia sẻ chân thật về cách cho con bú sữa mẹ mà chiến dịch “ngực khủng, thu nhập khủng” của anh Hiền quảng bá. Với những ý nghĩa nhân văn đó, ngay từ khi mới đăng thông tin tuyển dụng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bà mẹ trẻ, từ những người có vòng một khiêm tốn đến những vòng một thuộc hàng “khủng”.

Vậy, tiêu chí tuyển dụng nhân viên của anh là gì? Liệu có phải là những “hotgirl” có vòng một thuộc “hàng khủng” đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội? Anh Hiền đáp trả bằng một nụ cười. Anh cho biết mình không có nhiều yêu cầu khắt khe với những ai muốn gắn bó với công ty của minh và càng không cần những cô nàng có vòng một lớn. “Với những nhân viên thực sự muốn gắn bó với công ty, tôi sẽ tuyển dụng dù chưa có kinh nghiệm, bởi tôi đi lên bằng hai bàn tay trắng, khi chưa có bất kì kinh nghiệm nào về công việc này”. Với ông chủ trẻ này, chỉ cần có đam mê là đủ.

Bên cạnh những người đồng tình ủng hộ, chiến dịch thu nhập khủng cho bà mẹ có vòng một khủng đã dấy lên nhiều luồng dư luận. Một số người cho rằng công ty này đang “kinh doanh” trên thân xác các bà mẹ trẻ. Đáp lại, ông chủ của H. cho biết: “Chúng tôi chỉ hướng dẫn những bà mẹ trẻ cách vắt sữa mẹ, bảo quản và chế biến nhiều món ăn từ sữa mẹ chứ không đóng hộp, xuất khẩu sữa mẹ. Do đó nếu ai hiểu thì sẽ đồng tình, ủng hộ. Còn những người có ý nghi ngờ đó cũng là ý kiến cá nhân của họ”.

Với những ý nghĩa nhân văn này, Hiền mong muốn chiến dịch của mình sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho những bà mẹ trẻ và cả những người chuẩn bị làm mẹ. Còn với những người phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ này, ngoài việc tự hào về vòng một của mình, họ hoàn toàn có thể kiếm thêm được khoản thu nhập khủng, dù sẽ phải cạnh tranh rất cao.

Tâm huyết với những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc phụ nữ và bà mẹ nuôi con, song điều khá bất ngờ về ông chủ 9X này lại là dân “ngoại đạo”. Theo học khoa cơ khí tại trường Đại học công nghiệp Hà Nội, Dương Văn Hiền bỏ dở việc học, rẽ ngang sang công việc kinh doanh. Với niềm khao khát cháy bỏng được thử sức mình trên thương trường, chỉ sau khoảng thời gian ngắn Hiền đã chứng tỏ được mình với thành quả hiện tại là công ty H.

Thảo Xanh / Đang Yêu

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Nhà sạch quá dễ làm trẻ sinh bệnh

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện sự liên quan giữa việc thường xuyên sử dụng chất tẩy trong nhà với tần suất mắc các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là viêm nhiễm đường hô hấp ở trẻ nhỏ. Họ...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm