Nội dung
Các bậc cha mẹ vẫn tưởng rằng mình đang cho con uống loại nước tốt cho sức khỏe, nhưng thực tế thì lượng đường cao trong nước quả đóng hộp đang ăn mòn răng của các con họ. Có nhiều em bị hỏng liền vài cái răng khiến bác sĩ phải gây mê mới điều trị hết.
Số trẻ em nhỏ tuổi bị hỏng răng mỗi năm một tăng mà nguyên nhân, chính theo các nha sĩ, là do chế độ ăn uống quá nhiều đường và không thường xuyên kiểm tra chăm sóc sức khỏe răng miệng.
GS Damien Walmsley, cố vấn khoa học tại Hiệp hội Nha khoa Anh, cho biết: "Bất kể ở độ tuổi nào, việc tiêu thụ thường xuyên các thức ăn và đồ uống ngọt ngoài bữa ăn chính thì đều là nguyên nhân hàng đầu khiến sâu răng. Mặc dù ngày nay con người đã có biện pháp ngăn chặn việc sâu răng (đánh răng, xúc miệng) nhưng nguy cơ cho răng vẫn vô cùng to lớn do việc thường xuyên tiếp xúc với các thực phẩm và đồ uống có đường".
Trẻ uống nước trái cây đóng hộp có thể bị hỏng răng
 Ảnh minh họa
Các bậc cha mẹ cần lưu ý lượng đường cao trong nước quả đóng hộp.
Một ly nước táo ép hay sinh tố thường chứa khoảng bảy muỗng cà phê đường - bằng lượng có trong một lon coca, một hộp sữa chua có bốn thìa và và một thanh ngũ cốc (cereal bar) có bốn thìa rưỡi.
Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết mọi người không nên ăn nhiều hơn sáu muỗng cà phê đường mỗi ngày để ngăn ngừa sâu răng và béo phì.
TS Ewa Rozwadowska, phát ngôn viên của Quỹ sức khỏe răng miệng Anh, cho biết cô đã từng phải nhổ toàn bộ 20 chiếc răng sữa của một đứa trẻ dưới 2 tuổi vì chúng đã hỏng hoàn toàn.
Trẻ uống nước trái cây đóng hộp có thể bị hỏng răng
 Ảnh minh họa
Cô cho biết thêm: "Trẻ em được cho ăn vặt bằng các loại thực phẩm có ẩn chứa đường. Mọi người không phải lúc nào cũng nhận thức được rằng, nước ép trái cây có thể khiến răng bị sâu cũng nhiều như đồ uống có ga. Cha mẹ thường không đưa con đến nha sĩ để kiểm tra từ sớm trong khi những vấn đề này nên được xử lí càng sớm càng tốt."
Điều này có thể một phần là do việc kiểm tra răng tốn kém và đối với một số người thì thật khó khăn để trả phí thường xuyên.
Theo suckhoethoidai.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà sạch quá dễ làm trẻ sinh bệnh

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện sự liên quan giữa việc thường xuyên sử dụng chất tẩy trong nhà với tần suất mắc các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là viêm nhiễm đường hô hấp ở trẻ nhỏ. Họ...

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

8 Bí quyết dạy con của người Nhật

Chú trọng chuyện cổ tích Cũng như các bậc cha mẹ khác các bà mẹ Nhật thường dạy con qua kể cho bé nghe những câu chuyện cổ tích và thần tiên. Tuy nhiên, người Nhật tiến thêm một bước nữa khi...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm