Nội dung

Thấy con thích ăn váng sữa, chị Nguyễn Thái Hà (Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội) cứ mua liền mấy vỉ để trong tủ lạnh, khi nào bé thích ăn thì tự lấy. Bé Tôm (3 tuổi) con chị Hà hôm thì ăn 2-3 hộp, hôm thì vừa ăn trưa xong, bé lại đòi ăn váng sữa tiếp.

Khác với chị Hà, chị Đỗ Lan Thu (Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại không dám mua váng sữa về nhà, vì sợ con gái nhìn thấy đòi ăn, ăn nhiều sẽ bị béo phì.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, váng sữa là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của trẻ em nhưng không phải người mẹ nào cũng có đủ kiến thức về sản phẩm này để cho bé sử dụng một cách hiệu quả. Một số phụ huynh sợ con ăn váng sữa sẽ bị béo phì nên cấm bé dù trẻ rất thích, số khác lại cho con ăn tùy tiện, bất cứ khi nào trẻ thèm và đòi đều cho ăn khiến trẻ ăn nhiều quá, ăn vào các thời điểm không thích hợp như buổi tối, ngay sau khi vừa ăn bữa chính…

Sử dụng váng sữa đúng cách để tốt cho sức khỏe bé

Thạc sĩ Doãn Thị Tường Vi, Phòng khám dinh dưỡng, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cho biết, váng sữa có nhiều chất béo và được coi là thực phẩm có hàm lượng calories cao, cung cấp nhiều năng lượng. Sản phẩm này sẽ tốt cho trẻ từ trên một tuổi bị thiếu cân, suy dinh dưỡng; trẻ mới ốm dậy cần nhiều năng lượng… Tuy nhiên, khi cho con ăn váng sữa, phụ huynh cũng cần chú ý đúng lúc, đúng lượng.

Chẳng hạn, trẻ 6 - 12 tháng tuổi thì nên ăn 1/2 đến một hộp váng sữa mỗi ngày, trẻ trên một tuổi có thể ăn 1- 2 hộp một ngày… Dù vậy, mỗi trẻ có độ dung nạp thực phẩm khác nhau, nên khi cho trẻ ăn, các mẹ phải quan sát con, xem như thế nào là vừa đủ và cũng như với bất cứ loại thực phẩm nào khác, nên cho bé ăn từ ít đến nhiều để làm quen, sau đó mới tăng dần.

Theo bác sĩ, váng sữa rất giàu chất béo, nhiều năng lượng nên bố mẹ không nên cho trẻ ăn vào ngay trước hay gần đến bữa chính vì sẽ khiến bé ngang dạ, không muốn ăn gì nữa, cũng không nên ăn vào tối sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tốt nhất, nên coi váng sữa là một bữa phụ, bữa tráng miệng. Ngoài ra, phụ huynh cũng không nên cho con ăn quá nhiều váng sữa, (mỗi ngày tới 3-4 hộp) vì có thể khiến trẻ đầy bụng, khó tiêu… Nếu trẻ bị thừa cân, béo phì hay đang rối loạn tiêu hóa, bị dị ứng với sữa… thì nên tránh dùng váng sữa.

Sử dụng váng sữa đúng cách để tốt cho sức khỏe bé

Chuyên gia dinh dưỡng từ hãng Zott (Đức), đơn vị sản xuất váng sữa Monte nổi tiếng khắp thế giới đã đưa ra những sai lầm mà nhiều mẹ hay mắc phải đối với sản phẩm .

Nhiều mẹ cho rằng váng sữa chỉ toàn chất béo và sẽ làm trẻ béo phì nếu dùng thường xuyên. Thực chất, váng sữa được bổ sung các chất béo chưa no nguồn gốc thực vật. Đây là loại chất béo rất cần thiết để kiến tạo màng tế bào, tổng hợp chất xám của hệ thần kinh cho bé, tổng hợp các hoóc môn thượng thận và sinh dục, hấp thu vận chuyển các sinh chất, đặc biệt là các vitamin tan trong dầu A, D, E, K...Không những thế, chất béo còn cung cấp năng lượng và giúp cơ thể hấp thu vitamin. Chất béo đặc biệt quan trọng với trẻ 2 năm đầu đời vì giúp bé phát triển trí não tối đa.

Váng sữa có nhiều dưỡng chất tuy nhiênngoài váng sữa, bé cũng cần được cung cấp các thực phẩm khác giàu năng lượng, chất đạm... có trong gạo, bột, cháo, thịt, cá, rau xanh và hoa quả... để bé có bữa ăn cân đối, hợp lý giúp trẻ phát triển tối đa trong những năm đầu đời.

Ngoài ra, chuyên gia cho rằng, các mẹ không nên "quá sáng tạo" trộn váng sữa với nhiều loại thực phẩm khác nhau cho bé ăn.

Nam Sơn

Từ nay tới hết  ngày 7/2/2015, các mẹ mua váng sữa Monte cho con sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng với những món quà giá trị như xe ôtô Nissan Sunny XV, điện thoại iPhone 6, xe đạp Monte, mũ bảo hiểm và hàng triệu hộp váng sữa Monte. Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước tới nay, để chào đón sản phẩm váng sữa Monte thứ 90 triệu đã tới tay người tiêu dùng Việt Nam và tri ân các khách hàng đã tin tưởng dùng sản phẩm.

Truy cập website:http://delys.com.vn/hoặc liên hệ tổng đài 1900 636 059/ Hotline 0968 69 8188 để được tư vấn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách giúp trẻ bớt nôn trớ

Con tôi 3 tháng tuổi, lúc mới sinh nặng 3 kg, nay được 4,6 kg. Theo bác sĩ thì cháu đang bị còi xương. Bé hầu như ngày nào cũng nôn trớ, ít nhất một lần.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm