Nội dung
Nhật ký cha viết cho con gái những ngày cuối năm

chích bông đi thăm vườn đào đón Tết - Ảnh: GĐCC.

Năm cũ qua đi, nếu được hỏi "điều gì làm ba ấn tượng và nhớ nhất", câu trả lời chắc chắn là những kỉ niệm với con gái, “ngôi sao nhí” trong lòng ba mẹ và họ hàng. Từ ngày con ra đời, con đã mang đến cho ba mẹ quá nhiều cảm xúc và kỉ niệm. Con mới hơn một tuổi thôi nhưng mỗi ngày trôi qua bên con thực sự là một ngày chẳng bao giờ quên được với ba mẹ. Mỗi ngày qua đi ấy đã không vô nghĩa với ba mẹ vì ngoài công việc ở công sở, con đã lấp đầy phần nhiều chỗ trống và cảm xúc rồi. Vui có, buồn có, hạnh phúc có, lo lắng có… Thật trọn vẹn cảm xúc trong lòng ba mẹ kể từ ngày có con.

Nhớ ngày con còn phôi thai trong bụng mẹ, cả nhà đều mong cho sớm qua 9 tháng 10 ngày để được gặp mặt con gái vì những ngày thai nghén của mẹ đã quá dài với tất cả trong gia đình mình. Hình ảnh siêu âm cho thấy rất rõ gương mặt và nụ cười của con nhưng khi mẹ chưa hạ sinh an toàn thì nỗi lo vẫn còn trong ba, mẹ và họ hàng. Một tuần trước sinh, con đã cùng ba mẹ đi chụp một bộ ảnh bầu bí. Bỏ lại những mệt mỏi của những ngày chờ sinh, nghĩ đến ngày được gặp con đang đến gần, ba mẹ đã rạng ngời hạnh phúc trong bộ ảnh mà ba tin rằng khoảnh khắc ấy đời người chỉ được trải qua rất ít lần.

Rồi con đến với ba mẹ vào một ngày của mùa thu thật đặc biệt. Lần lượt theo thời gian, con đi qua mùa rét đầu tiên, mùa Noel và mùa Tết đầu tiên, mùa hè nóng và oi bức đầu tiên… Sự tuần hoàn của thời gian vẫn lặp y nguyên theo chu kỳ, chỉ có điều qua mỗi vòng quay ấy, con gái đã trưởng thành hơn rất nhiều. Từ ngày con còn ẵm ngửa bé tý, bé ngoài sức tưởng tượng của ba về em bé, giờ con đã tự làm được một số việc như tự thả tay đi được một mình, tự cầm bình sữa măm măm mà không cần ai giữ giúp. Con thích học theo người lớn làm mọi việc như quét nhà, lau bàn và viết chữ. Dù những việc con làm đó chỉ bầy bừa thêm nhưng ba mẹ thấy hạnh phúc vô cùng. Ba nhớ lần con cầm được cây bút mầu và viết đầy lên tay và mặt, con nhìn gương thấy bẩn và khóc òa nức nở.

Hôm nay nhìn quyển lịch chỉ còn vương lại vài ba tờ giấy, nghĩa là một năm nữa đang dần khép lại, ba mẹ đưa Chích Bông đi chọn mua một cuốn lịch treo tường để chuẩn bị đón năm mới. Sắc đỏ thắm của của lịch mới khiến lòng ba mẹ và Chích Bông rộn ràng hơn. Ba mẹ chúc Chích Bông năm mới thêm ngoan và ngày càng đáng yêu con gái nhé. Nắm tay ba và mẹ thật chặt, nhà mình cùng nhau bước sang mới 2015 với nhiều kỉ niệm và ước mơ đang chờ ở phía trước.

Nhật ký cha viết cho con gái những ngày cuối năm

Chích Bông cùng ba mẹ đi chọn lịch - Ảnh: GĐCC

Chu Hồng Đông

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dinh dưỡng cho trẻ sinh mổ

Trẻ sinh mổ cần được chăm sóc kỹ về mọi mặt vì bé có thể bị dị ứng thức ăn, khó tiêu hoá chất đạm, nôn trớ, tiêu chảy, đau quặn bụng…

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm