Nội dung
Sử dụng ổ cắm phụ ở thiết bị điện tử

Phích cắm phụ rất tiện ích.

- Đa phần các ổ cắm phụ sử dụng cho loại phích dẹp, có độ bám rất tốt. Vì vậy, bạn hãy sử dụng nó thay cho ổ cắm bên ngoài vốn không tốt về độ bám của những thanh đồng, thiết bị điện ít hư hỏng hơn.

- Dựa theo mức công suất ghi trên thân máy, gần ổ cắm, bạn phải chú ý kết nối cho phù hợp, tránh trường hợp quá tải cho máy chính.

- Với ổ cắm ghi là unfused, tức là không thông qua cầu chì trong máy. Khi máy phụ không hoạt động được thì trước tiên bạn cần xem có phải máy bị hư hỏng hay không.

- Đối với ổ cắm có ghi là fused, tức là được lấy nguồn từ cầu chì trong máy chính. Khi cả hai máy chính và phụ không có điện vào (đèn báo nguồn không sáng lên) thì hãy kiểm tra cầu chì này.

- Ổ cắm có ghi chữ unswitched là không thông qua relay ngắt điện. Khi sử dụng không cần mở nguồn cho toàn bộ máy chính mà vẫn cấp nguồn cho máy phụ được.

- Ổ cắm loại switched thường được nối đến tivi hoặc dàn lọc âm thanh từ đầu disc hay video. Khi ở chế độ chờ (stand-by), relay không cấp nguồn cho ổ cắm này. Chỉ khi ta ấn phím power thì relay mới đóng lại, cấp điện cho máy chính và ổ cắm loại switched.

Một điểm cần lưu ý nữa là máy chính phải sử dụng dây dẫn điện nguyên thủy, tức là dây còn nguyên theo thiết kế của hãng sản xuất. Có nhiều máy bị thay dây dẫn điện loại kém chất lượng, gây ra tình trạng quá tải, đoản mạch.

Với những máy nội địa Nhật đã sửa lại bộ nguồn, sử dụng mức điện áp 220 V thì điện áp tại ổ cắm phụ cũng là 220 V. Nhiều người sau khi mang máy đi sửa, cứ nhầm tưởng là ổ cắm phụ vẫn xuất ra mức áp 100 V nên đã cắm các thiết bị 100 V vào, gây nên cháy.

(Theo Người Lao Động)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm