Nội dung

Bức hình trên không phải Photoshop - nó là hình thật được camera lắp trên chiếc xe hơi của tỉ phú Elon Musk ghi lại sau khi SpaceX thành công trong vụ phóng đầu tiên của quả tên lửa có tên Falcon Heavy. Điều này đã biến SpaceX thành chủ nhân của quả tên lửa mạnh nhất thế giới hiện tại, và đồng thời cũng là một tên lửa có thể tái sử dụng được.

Spacex và tỉ phú elon musk đi vào lịch sử với chiếc xe đầu tiên bay trong vũ trụFalcon Heavy cất cánh, mang xe hơi và hành khách lên vũ trụ.

Falcon Heavy cất cánh vào khoảng 3 giờ 45 phút chiều (giờ địa phương) tại Trung tâm vũ trụ Kennedy, Florida, Mỹ. Hàng ngàn người đã theo dõi vụ phóng trực tiếp, trong khi 3 triệu người khác theo dõi qua kênh stream của SpaceX. Họ đang trông chờ được thấy một vụ phóng tên lửa thành công, hoặc một màn pháo hoa rực rỡ và đắt giá nhất trong đời họ nếu nó nổ tung trên bệ phóng.

Spacex và tỉ phú elon musk đi vào lịch sử với chiếc xe đầu tiên bay trong vũ trụHai động cơ đẩy giai đoạn 1 của Falcon Heavy hạ cánh an toàn.

Một thành công khác của SpaceX trong vụ phóng tên lửa là sau khi Falcon Heavy cất cánh, họ cũng thành công thu về các phần động cơ đẩy của nó để tái sử dụng. Trong khi hai động cơ đẩy giai đoạn một hạ cánh thành công trên mặt đất, động cơ thứ ba vốn dự tính hạ cánh xuống một bãi đáp trên biển đã rơi tan.

Video chuyến bay của Starman được SpaceX ghi lại.

Trên phần tên lửa đã bay vào vũ trụ, Falcon Heavy đem theo chiếc xe hơi Tesla riêng của Elon Musk. Ngồi ở ghế lái là một hình nhân trong trang phục du hành vũ trụ có tên Starman, và các camera trên xe cho thấy nó đang bay trong vũ trụ, với trái đất nằm ở sau lưng. Nếu đi đúng đường bay dự kiến, chiếc xe hơi này sẽ xẹt qua sao Hỏa trong tương lai.

Spacex và tỉ phú elon musk đi vào lịch sử với chiếc xe đầu tiên bay trong vũ trụChiếc xe bay quanh trái đất vài vòng trước khi hướng xa hơn vào vũ trụ.

Có một điều đáng chú ý là dù Falcon Heavy là tên lửa mạnh nhất thế giới hiện nay, nó không phải là tên lửa mạnh nhất trong lịch sử. Ngôi vị này thuộc về tên lửa Saturn V của Nasa, được dùng cho chuyến hạ cánh lên mặt trăng của tàu Apollo và đã ngừng hoạt động từ những năm 70 của thế kỷ trước.

Nhật Bản dùng tên lửa mini phóng vệ tinh siêu nhỏ lên vũ trụ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm