Nội dung

Đồng Bitcoin tiếp tục tuột dốc sau khi chính phủ Trung Quốc và nhiều công ty lớn trên thế giới quay lưng với đồng tiền ảo này. Giá trị của nó có lúc xuống thấp đến 6.136 USD trên BitStamp, tức mất giá đến 64% so với mốc 17.150 USD tháng trước. Đồng Bitcoin Cash cũng không khá hơn, khi rớt giá xuống dưới 1.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 11 vừa qua.

Bitcoin cũng không phải là đồng tiền duy nhất bị mất giá. Các đơn vị tiền ảo quan trọng khác, bao gồm Ethereum và Ripple đã tụt giá mạnh trong 24 giờ qua. Theo thống kê từ CoinMarketCap.com, tổng giá trị thị trường tiền ảo đã giảm khoảng… 67,7 tỉ USD sau 24 giờ, và chỉ còn khoảng 350 tỉ USD.

Hơn 67 tỉ usd bay hơi khi giá tiền ảo đồng loạt sụt giảmGiá bitcoin tăng nhẹ trở lại sau khi gần chạm mốc 6.000 USD.

Thế giới tiền ảo đang bị chìm ngập trong một loạt tin xấu, chủ yếu xoay quanh những biện pháp quản lý của các quốc gia trên thế giới. Có thông tin nói rằng Ngân hàng nhân dân Trung Quốc sẽ chặn mọi nền tảng giao dịch tiền ảo và ICO, và sẽ đóng cửa mọi nền tảng giao dịch mới ngay khi phát hiện.

Hơn 67 tỉ usd bay hơi khi giá tiền ảo đồng loạt sụt giảm

Các ngân hàng lớn khác trên thế giới cũng đang ra tay. Lloyds Banking Group (Anh), Bank of America, JP Morgan Chase & Co và Citigroup (Mỹ) nói họ đã cấm khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để mua Bitcoin, và giải thích rằng họ lo ngại người mua có thể sẽ gặp rủi ro khi các loại tiền ảo này tụt giá mất kiểm soát.

Một số thông tin khác trong thời gian gần đây cũng ảnh hưởng đến giá Bitcoin, chẳng hạn việc Facebook cấm quảng cáo tiền ảo, bộ trưởng tài chính Ấn Độ tuyên bố sẽ làm mọi cách để loại bỏ các loại tiền ảo,… Tuy nhiên, giá Bitcoin vẫn đang cao hơn gấp 6 lần nếu so sánh với mức giá hồi đầu năm 2017.

Thêm nhiều tin dữ đẩy giá Bitcoin và tiền ảo tuột dốc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm