Nội dung

Với nhân viên văn phòng, chuyện dùng máy tính của công ty để làm chuyện riêng như chơi game, lướt web hay “chat chit” trên mạng xã hội trong giờ làm không còn là điều mới mẻ. Đa số các công ty thường “mắt nhắm mắt mở” với nhân viên, tuy nhiên khi một số nhà khoa học hạt nhân sử dụng siêu máy tính được trang bị cho khu nghiên cứu của mình để… đào tiền ảo, họ đã phả trả giá đắt.

Tatyana Zalesskaya, người đứng đầu bộ phận báo chí Tung tâm hạt nhân liên bang Nga nói với hãng tin Interfax rằng thọ vùa bắt giữ một nhóm nhà khoa học làm việc tại Sarov, một thị trấn bí mật được canh giữ nghiêm ngặt và vây quanh bằng rào kẽm gai.

Nhà khoa học hạt nhân dùng siêu máy tính để đào tiền ảo và cái kết đắngVị trí của Sarov trên bản đồ Nga.

Sarov chính là nơi quả bom hạt nhân đầu tiên của Nga trong thời chiến tranh lạnh được sản xuất. Hiện tại, nơi đây có khoảng 20.000 người làm việc và cỗ máy tính được trang bị có khả năng tính toán 1 petaflop (1 triệu tỉ phép tính/giây), quá lý tưởng cho việc đào tiền ảo.

Theo Interfax, những người bị bắt giữ đã thử sử dụng một trong các siêu máy tính mạnh nhất của Nga để đào tiền ảo. Cỗ máy tính này vốn không được phép kết nối với mạng internet để tránh bị tấn công, và khi đào tiền ảo, nó phải được kết nối với internet. Điều này khiến bộ phận an ninh của khu nghiên cứu được báo động, và tất cả những người có liên quan đã bị bắt giữ để trao cho Cơ quan anh ninh liên bang (FSB) điều tra.

Tại Nga, việc đào tiền ảo đang gây sốt cho cả quốc gia. Ngay trong tháng 1/2018, một thương nhân có tên Alexey Kolesnik đã mua… 2 nhà máy phát điện để phục vụ chio việc đào Bitcoin của mình, trong khi rất nhiều người khác cố gắng lợi dụng trang thiết bị công sở để đào tiền ảo, theo lời bà Tatyana.

Hơn 67 tỉ USD 'bay hơi' khi giá tiền ảo đồng loạt sụt giảm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm