Nội dung

Chiếc điện thoại Mate 10 Pro của hãng Huawei sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ trong tháng 2 này với mức giá 800 USD. Đây là một mức giá tốt cho một smartphone cấu hình cao như Mate 10 Pro, nhưng Huawei đang sử dụng một chiêu marketing “độc” để tìm cách nâng doanh số sản phẩm.

Cụ thể, dù là một smartphone chưa được bán ra, trang đánh giá sản phẩm Mate 10 Pro trên Best Buy đã có hàng chục đánh giá tích cực, được đưa ra bởi những “người dùng beta” của sản phẩm. Đây là kết quả của một cuộc thi ngắn kéo dài từ ngày 31/1 đến 9/2 vừa qua trên fanpage Huawei với khoảng 60.000 người theo dõi, yêu cầu người dùng “hãy nói về lý do tại sao bạn muốn sở hữu Mate 10 Pro trên phần đánh giá của trang bán hàng Best Buy”.

Hiện tại, bài post Facebook đó đã bị xóa, nhưng bạn vẫn có thể xem lại trong screenshot bên dưới:

Huawei bị phát hiện tạo đánh giá giả cho mate 10 pro

Với chiến thuật này, Mate 10 Pro đã được hơn 100 “khách hàng” đánh giá 4,8/5 điểm ngay trong ngày 31/1. Có lẽ họ mong muốn người xem sẽ tin tưởng các đánh giá này và mua sản phẩm. Tuy nhiên, các đánh giá này vi phạm chính sách của Best Buy cấm các hành vi quảng cáo tương tự, bởi đây chỉ là các bài dự thi và không hề thực sự sử dụng Mate 10 Pro.

Huawei bị phát hiện tạo đánh giá giả cho mate 10 pro

Nếu nhìn vào mặt cấu hình, Mate 10 Pro có rất nhiều ưu điểm, từ thời lượng pin siêu dài đến camera chất lượng cao, và Huawei không cần phải sử dụng một chiến thuật “đánh giá giả” như thế này.

Để giải thích cho sự việc, Huawei nói rằng họ “luôn ưu tiên khách hàng và khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm của mình với các thiết bị của chúng tôi,” và mọi việc chỉ là hiểu lầm. “Đó là những đánh giá từ người dùng thử beta với hiểu biết sâu rộng về sản phẩm, và họ không nhận được lợi ích vật chất nào khi đưa ra quan điểm chân thành của mình về sản phẩm.”

Ngày nay, smartphone 64 GB là thừa hay thiếu?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm