Nội dung

Trong những ngày vừa qua, khi tìm kiếm hình ảnh trên Google, bạn có nhận thấy sự thiếu vắng của nút “Xem hình ảnh” quen thuộc? Do không còn có thể xem hình ảnh một cách trực tiếp, giờ bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để xem và lưu trữ hình ảnh về máy của mình.

Google khiến cả thế giới khó chịu bằng biện pháp bảo vệ bản quyền hình ảnh mới

Đó không phải lỗi của Google, mà là một thay đổi được cố ý đưa ra để khiến người dùng… khó chịu. Từ trước đến nay, Google luôn bị các nhà xuất bản và nhiếp ảnh gia chỉ trích rằng nút “Xem hình ảnh” này giúp người dùng dễ dàng đánh cắp những hình ảnh của họ. Việc hủy bỏ nút này là một trong những thay đổi được đưa ra để đáp lại những lời chỉ trích đó.

Mục tiêu của thay đổi này là buộc người dùng phải đến trang web đăng tải hình ảnh nhằm giúp trang web nhận được lượt xem, doanh thu quảng cáo và thông tin về bản quyền hình ảnh (nếu có).

Đây là điều rất hữu ích cho các nhà xuất bản, nhưng cực kỳ khó chịu cho người dùng. Bây giờ, bạn sẽ phải chờ trang web load, cuộn tìm hình ảnh mình cần và đôi khi, những trang web có tính năng vô hiệu hóa chuột phải sẽ khiến việc lấy hình ảnh về máy càng khó khăn hơn nữa.

Today we're launching some changes on Google Images to help connect users and useful websites. This will include removing the View Image button. The Visit button remains, so users can see images in the context of the webpages they're on. pic.twitter.com/n76KUj4ioD

— Google SearchLiaison (@searchliaison) February 15, 2018

Thật may mắn là vẫn còn có cách khắc phục sự phiền hà này: nếu bạn bấm chuột phải lên bức hình và chọn “Open image in new tab” hoặc “view image” (tùy vào trình duyệt), bạn sẽ vẫn được xem bức hình đó ở tab mới mà không cần phải load trang web. Tuy nhiên, nó không hữu dụng với những trang web hiển thị hình ảnh cỡ nhỏ ở dạng thumbnail.

Bên cạnh nút “Xem hình ảnh”, nút “Tìm kiếm bằng hình ảnh” cũng đã biến mất. Thay đổi này khiến bạn khó khăn hơn trong việc tìm kiếm những kích thước khác của hình, hoặc phiên bản không có watermark… Dù vậy, cách để vượt qua hạn chế này là kéo và thả hình ảnh bạn muốn tìm vào thanh tìm kiếm, và Google sẽ vẫn trả về những kết quả bạn muốn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm