Nội dung

Khi Bill Gates trở thành tỉ phú ở tuổi 31, ông bắt đầu chi một ít tiền để cải thiện cuộc sống của mình. “Tôi không có quá nhiều thứ đắt đỏ, nên mọi thứ cũng chẳng thay đổi nhiều,” Bill Gates nói trên chương trình truyền hình The Ellen Show của Ellen DeGeneres vào ngày 21/2/2018.

Ông nói rằng mình mua một chiếc Porsche… second-hand, và sau đó là một máy bay riêng do lịch di chuyển dày đặc của mình, và xem chúng là hai thứ xa xỉ. Bill Gates gọi chiếc máy bay của mình là “niềm vui tội lỗi” và là món đồ “phách lối” nhất mình từng mua. Hiện nay, ông sở hữu một chiếc Bombardier BD-700 Globall Express có giá khoảng 40 triệu USD, một khoản tiền tí hon so với gia tài của mình.

Đây là lần đầu tiên hai người gặp nhau trong The Ellen Show

Nhưng một trong những điều thú vị nhất mà Bill Gates tiết lộ trong buổi nói chuyện của mình là về… nỗi sợ hãi lớn nhất của ông khi trở thành tỉ phú. Microsoft trở thành một công ty được niêm yết công khai trên sàn chứng khoán vào năm 1986, và tỏ ra là một cổ phiếu tiềm năng vào thời điểm đó.

Họ có hai đối thủ mạnh là IBM và Apple (vừa sa thải Steve Jobs vào năm 1985), nhưng Bill Gates hoàn toàn tự tin vào khả năng thống trị thị trừng PC của mình. Nỗi sợ hãi của ông không phải là bại trận trước IBM và Apple, mà là… gia đình của nhân viên.

“Tôi luôn muốn có đủ tiền trong ngân hàng để ngay cả khi khách hàng không trả tiền trong cả năm, chúng tôi vẫn có thể trả lương cho mọi người và tiếp tục phát triển (…) Tôi luôn lo lắng bởi vì những người làm việc cho tôi lớn tuổi hơn và có con cái. Tôi lúc nào cũng nghĩ rằng ‘lỡ chúng ta không được thanh toán, liệu tôi có thể trả lương cho nhân viên?’ Vì thế, tôi luôn luôn rất thận trọng khi chi tiền.”

Đúng vậy, những nhân viên có gia đình, có con là mối quan tâm lớn nhất của Bill Gates trong những năm tuổi trẻ của Bill Gates. Những người thành công ở tuổi trẻ như Bill Gates và Mark Zuckerberg là trường hợp rất hiếm hoi ngay cả ở thung lũng Silicon bởi theo thống kê, tuổi trung bình của những người thành công trong sự nghiệp khi có công ty lên sàn chứng khoán, hoặc bán được công ty với giá cao là 47 tuổi.

Bill gates nói về nỗi sợ hãi lớn nhất trong đời của một tỉ phú 31 tuổiSự thành công ở tuổi trẻ của Mark Zuckerberg và Bill Gates là rất hiếm hoi, ngay cả ở thung lũng Sillicon.

Thật ra, sự thành công của cả hai có công lớn của những người lớn tuổi hơn: Bill Gates được đỡ đầu bởi Warren Buffet (ông cũng đã quyên góp 31 tỉ USD cho tổ chức từ thiện của Bill Gates), còn Mark Zuckerberg được sự giúp đỡ của Sheryl Sanberg, người đang giữ vai trò giám đốc điều hành Facebook.

Bằng cách chú ý đến cảm xúc và những mối quan tâm của đồng nghiệp lớn tuổi hơn, Bill Gates có lẽ được xem là hiện thân của một đức tính quan trọng trong quản lý: sự quan tâm đến nhu cầu của nhân viên, điều giúp ông tránh việc đưa ra những quyết định sai lầm về điều gì là tốt cho cả đội chỉ bằng quan điểm cá nhân của mình.

Đã nộp thuế hơn 10 tỷ USD, Bill Gates vẫn muốn đóng thêm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm