Nội dung

Hồi cuối năm 2017, Kul.vn từng đưa tin Facebook đã cập nhật tính năng nhận diện khuôn mặt vào mạng xã hội của mình. Tính năng này sẽ thông báo với người dùng khi có ai đó post ảnh của họ lên Facebook, ngay cả khi họ không tag bạn. Bây giờ, tính năng này đã đến với người dùng Việt Nam:

Tính năng nhận diện khuôn mặt của facebook đã đến việt nam

Như bạn có thể thấy, Facebook cho rằng tính năng này sẽ giúp bạn tìm được ảnh của mình, ngăn chặn người ngoài sử dụng ảnh của bạn, và giúp những người có vấn đề về mắt biết được ai ở trong ảnh. Người dùng có thể kiểm soát tính năng này và cho phép hoặc cấm Facebook nhận diện khuôn mặt của mình trong video lẫn hình ảnh khi click vào nút "Chỉnh sửa" trong mục “Nhận diện khuôn mặt”:

Tính năng nhận diện khuôn mặt của facebook đã đến việt nam

Tính năng này đã có mặt trên toàn thế giới, trừ Canada và các nước thuộc Liên minh châu Âu bởi tại đây, luật dữ liệu rất nghiêm khắc và hạn chế sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Tại Mỹ, Facebook từng bị kiện vì sử dụng dữ liệu khuôn mặt người dùng sai mục đích hồi cuối năm 2016. Nếu lo ngại về sự riêng tư hay vì lý do gì đó bạn không muốn để lộ mình trên internet, hãy tắt tính năng này.

Nhưng lý do mà Facebook đưa ra tính năng nhận diện khuôn mặt không chỉ là những gì họ công bố bên trên. Thật ra, một nghiên cứu do chính họ thực hiện chỉ ra rằng người dùng không thích việc thụ động xem các thông tin do Facebook lọc ra và đưa lên News Feed.

Bằng cách nhắc nhở người dùng về hình ảnh của họ do bạn bè post lên Facebook, mạng xã hội này hi vọng thu hút được nhiều tương tác hơn và khiến người dùng bỏ nhiều thời gian sử dụng nó hơn.

Tính năng nhận diện khuôn mặt của facebook đã đến việt nam

Tính năng này dĩ nhiên cũng có lợi và hại. Nếu một ai đó muốn giả danh bạn và dùng hình ảnh của bạn để tạo một tài khoản Facebook “ma”, và bạn bật tính năng nhận diện này, Facebook sẽ báo với bạn ngay lập tức. Bạn cũng sẽ được thông báo nếu ảnh của mình được một người hoàn toàn xa lạ tải lên làm ảnh đại diện.

Ngược lại, nếu một ai đó bị ghép mặt vào một bức ảnh xấu, tính năng này có thể đánh dấu khuôn mặt của nạn nhân và tiết lộ họ là ai, mở màn cho những trò quấy rầy không mong đợi. Những thông tin về bạn và vị trí mà bạn xuất hiện cũng có thể tiết lộ nhiều thông tin về đời sống cá nhân của bạn với người ngoài.

Tính năng nhận diện khuôn mặt của facebook đã đến việt nam

Với Facebook, thử thách là ngăn chặn những tình huống xấu trong khi vẫn giữ tính năng này “mở” cho những người dùng bình thường. Facebook nói rằng nếu bị sử dụng khuôn mặt của mình trái phép, người dùng có thể báo cáo bức hình đó hoặc tắt hẳn tính năng nhận diện khuôn mặt để không bị đánh dấu hoặc nhắc nhở.

Nhưng dù gì đi nữa, khi liên quan đến hình ảnh và thông tin cá nhân trên mạng, hãy tự bảo vệ mình thay vì tin tưởng vào lương tâm của một tập đoàn chuyên kinh doanh thông tin của người dùng. Hãy sử dụng tính năng mới này một cách thận trọng, bạn nhé!

Thật ngược đời khi Facebook không cần những ứng viên xuất sắc nhất

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm