Nội dung

Trong một phiên hỏi đáp (AMA) trên Reddit diễn ra hồi đầu tuần, tỉ phú Bill Gates đã tiết lộ quan điểm của mình về tiền ảo. Theo ông, nó là một điều không hay bởi tiền ảo có khả năng trợ giúp những kẻ xấu thực hiện những phi vụ thanh toán mờ ám ngoài tầm mắt của luật pháp.

Cụ thể, tiền ảo có khả năng “cách mạng hóa” tội phạm tài chính, khủng bố, buôn lậu thuốc phiện, và vì thế nó giết người “một cách tương đối trực tiếp”, theo lời Bill Gates.

Tính năng chính của tiền ảo là sự nặc danh. Tôi không nghĩ đây là điều tốt. Khả năng phát hiện rửa tiền, trốn thuế và tài trợ cho khủng bố của chính phủ là điều tốt. Ngay vào lúc này, tiền ảo đang được dùng để mua Fentanyl và các loại thuốc phiện khác, vì thế nó là một công nghệ hiếm hoi gây ra chết chóc theo cách tương đối trực tiếp.

Quả thực Bill Gates có phần đúng. Tiền ảo không hề xa lạ với những rắc rối từ trộm cắp, lừa đảo đến… đa cấp, trong khi nhiều chính phủ trên thế giới tuyên bố rằng tội phạm đang giấu nhiều tỉ USD trong các loại tiền ảo khác nhau. Trong khi tiền thật có thể bị theo dõi, các loại tiền ảo tỏ ra “thân thiện với tội ác” nhờ vào sự ẩn danh của chúng.

Nhưng nếu bạn nhìn lại quá khứ, hồi năm 2014, Bill Gates từng khá hào hứng với ý tưởng về tiền ảo khi ông nhận định Bitcoin “tốt hơn tiền tệ” trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV.

Bill gates tiền ảo gây ra chết chóc một cách khá trực tiếpBill Gates đã thay đổi quan điểm của mình về tiền ảo.

Tuy nhiên, không ít người chỉ trích Bill Gates rằng ông chẳng biết gì về tiền ảo khi đưa ra nhận định này. Có người cho rằng Bill Gates đang cố gắng gây ảnh hưởng lên thị trường, trong khi số khác đề nghị ông xem lại Bitcoin và nói rằng Bill Gates ngây thơ – lời của Charles Hayter, tổng giám đốc CryptoCompare.

Bill Gates nói về nỗi sợ hãi lớn nhất trong đời của một tỉ phú 31 tuổi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm