Nội dung

Vào lúc 6h30 ngày 27/2, đường cáp biển internet APG lại gặp sự cố ở vị trí cách Hong Kong 125 km. Thời gian khắc phục sự cố chưa được xác định, trong khi đó hướng cáp APG đi Singapore vẫn hoạt động bình thường.

Hiện tại, các nhà cung cấp internet trong nước đã chuyển hướng lưu lượng sang các đường cáp khác như AAE-1, SMW-3 và cáp quốc tế CSC để khắc phục vấn đề.

Internet ra nước ngoài lại chập chờn vì sự cốBản đồ đường cáp APG của các nước Đông Nam Á.

APG (Asia Pacific Gateway) có chiều dài 10.400 km đi qua 9 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, trong đó có Việt Nam. Đây là tuyến cáp có băng thông 54 Tbps, lớn nhất khu vực châu Á.

Dù năm 2018 chỉ mới qua 2 tháng, internet quốc tế tại Việt Nam đã gặp sự cố đến 3 lần (trong đó có 1 lần do Singapore mở rộng sânn bay Changi khiến cáp APG phải di dời).

Chuyện cáp biển gặp sự cố có lẽ đã trở thành thông lệ hàng tháng với người dùng internet Việt Nam. Hồi năm 2017, APG bị đứt 2 lần, AAG đứt 5 lần, IA một lần, SMW-3 cũng một lần.

Dự án mới của tỉ phú Elon Musk: internet siêu tốc, không cần lo đứt cáp biển

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm