Nội dung

Nếu thường xuyên sử dụng tính năng tìm kiếm hình ảnh của Google, việc nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm này xóa bỏ nút “Xem hình ảnh” và “Tìm kiếm bằng hình ảnh” hẳn đã khiến bạn rất khó chịu. Những nút này giúp bạn xem hình ảnh ở kích thước đầy đủ và tìm kiếm những phiên bản khác của nó mà không phải mất thời gian load trang web chứa hình ảnh đó.

Hai mẹo vặt để giảm phiền hà do mất nút xem hình ảnh trên trang tìm kiếm google

Chúng rất hữu ích trong trường hợp bạn muốn lấy một bức hình để minh họa cho bài post Facebook của mình, chia sẻ cùng bạn bè hay minh họa trong ứng dụng chat… nhưng lại là một rắc rối lớn về mặt bản quyền với Google, dẫn đến quyết định xóa bỏ hai nút bấm này sau thỏa thuận với trang Getty Image.

Nếu bạn muốn gặp lại hai nút bấm đó, hãy thử một trang tìm kiếm khác có tên Startpage. Trang này sử dụng chính bộ công cụ tìm kiếm của Google, nhưng không có bất kỳ quảng cáo nào và tập trung vào tính riêng tư của người dùng. Nút “Xem hình ảnh” của trang tìm kiếm này hoạt động y hệt như Google trước đây.

Hai mẹo vặt để giảm phiền hà do mất nút xem hình ảnh trên trang tìm kiếm googleNút View Image trên Startpage.

Nhưng nếu bạn vẫn muốn sử dụng trang Google quen thuộc thì sao? Giái pháp là một phần mở rộng có tên “View Image”. Sau khi cài đặt, bạn sẽ gặp lại nút “Xem hình ảnh” yêu thích trên trang kết quả tìm kiếm Google. Bạn có thể xem nó hoạt động trong video dưới đây:

Phần mở rộng này hoàn toàn miễn phí, và hoạt động trên các phiên bản Chrome cho Windows, Mac, Chrome OS.

Hi vọng rằng hai mẹo nhỏ trên đây đã giúp bạn giải quyết được những rắc rối gặp phải sau khi Google hủy bỏ tính năng xem hình ảnh trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm.

Google khiến cả thế giới khó chịu bằng biện pháp bảo vệ bản quyền hình ảnh mới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm