Nội dung

New Horizons, con tàu không gian đầu tiên của NASA bay ngang sao Diêm Vương vẫn đang tiếp tục làm nên lịch sử khi đi gần hơn đến rìa Hệ Mặt Trời. Tháng 12 vừa qua, nó đã dùng một trong các camera của mình để chụp ảnh một cụm sao – bức hình được chụp ở địa điểm xa Trái đất nhất trong lịch sử.

Kỷ lục này vốn thuộc về con tàu Voyager 1 của NASA. Con tàu này có đường bay ngang qua sao Thổ và sao Mộc trước khi hướng vào không gian sâu thẳm, và đã chụp nên tấm ảnh “Pale Blue Dot” nổi tiếng với giọng đọc truyền cảm của Card Sagan. Voyager 1 chụp bức ảnh này khi cách Trái đất hơn 3,7 triệu dặm (hơn 6 tỉ kilomet) vào ngày lễ tình nhân 1990.

Bức ảnh "Đốm xanh mờ" và lời dẫn của Carl Sagan.

Hiện tại, do Voyager 1 đang bay trong khoảng không giữa các hệ hành tinh và sẽ không bao giờ đến gần một vật thể nào để chụp những tấm ảnh thú vị, camera của nó đã bị tắt đi không lâu sau khi chụp Pale Blue Dot.

Kỷ lục mới do New Horizons thiết lập là bức ảnh chụp cụm sao Wishing Well (Giếng ước) ở khoảng cách 3,79 triệu dặm. Sau đó, nó lại phá kỷ lục của chính mình bằng một bức ảnh khác khi chụp hai vật thể trong vành đai Kuiper, vành đai chứa các tảng băng ở rìa Hệ Mặt Trời.

Sau 27 năm kỷ lục về bức ảnh chụp xa trái đất nhất bị phá vỡBức ảnh chụp cụm sao Wishing Well.Sau 27 năm kỷ lục về bức ảnh chụp xa trái đất nhất bị phá vỡHai bức ảnh xa kỷ lục chụp các vật thể trong vành đai Kuiper.

Hiện tại, New Horizon đang hướng đến một tảng đá lạnh giá nằm bên ngoài quỹ đạo sao Diêm Vương có số hiệu 2014 MU69, và các nhà khoa học NASA đang tìm một cái tên thú vị hơn cho thiên thạch này. Nó sẽ bay rất gần 2014 MU69 vào ngày 1/1/2019 và sẽ chụp một số bức ảnh kỷ lục mới trên đường bay.

SpaceX và tỉ phú Elon Musk đi vào lịch sử với chiếc xe đầu tiên bay trong vũ trụ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm