Nội dung

Tháng trước, trang nghe nhạc trực tuyến SoundCloud đã suýt phải ngừng hoạt động khi đột ngột sa thải hàng loạt nhân viên. Theo Dan Primark – biên tập viên kinh doanh của Axios thì website đã yêu cầu các nhà đầu tư ứng trước 169,5 triệu USD trong khi định giá của hãng chỉ 150 triệu USD.

Soundcloud sẽ sớm đóng cửa nếu không thể tìm được thêm nhà đầu tưSoundCloud đang gặp khó khăn hơn bao giờ hết.

Đó là một sự suy giảm mạnh khi trước đó, giá trị của công ty được định giá lên đến mức 700 triệu USD. "Nếu SoundCloud không nhận được các nguồn quỹ đầu tư thì sẽ không thể tiếp tục hoạt động", Giám đốc điều hành Alexander Ljung nói. Điều đó có thể buộc SoundCloud phải bán cổ phần mặc dù Ljung đã kiên quyết đấu tranh để giữ cho công ty độc lập.

Nếu SoundCloud không thể tìm được nguồn quỹ hoặc người mua thì kho lưu trữ nhạc khổng lồ, Podcasts và các âm thanh khác do người dùng tải lên sẽ biết mất. Trang Recode đưa tin rằng cựu Giám đốc điều hành Vimeo Kerry Trainor sẽ thay thế vị trí của Alex Ljung nếu các nhà đầu tư đồng ý cung cấp tài chính.

Soundcloud sẽ sớm đóng cửa nếu không thể tìm được thêm nhà đầu tưGiám đốc điều hành SoundCloud Alex Ljung sẽ được thay thế nếu công ty nhận được khoản tài trợ mới.

Tháng trước, các nhân viên SoundCloud đã phàn nàn rằng công ty là "một sự thất bại" vì thiếu hướng đi của các sản phẩm, loại bỏ các tài năng và ngay cả những nhân viên cũng bí mật sử dụng ứng dụng Spotify.

Thay vì tập trung vào phát triển theo định hướng trở thành một "YouTube của audio" với các sản phẩm thử nghiệm, các bộ DJ và bản remix có sẵn ở nơi khác thì SoundCloud lại cố gắng trở nên mạnh mẽ hơn và muốn trở thành đối thủ cạnh tranh của Spotify.

Nhưng sau nhiều năm đàm phán thỏa thuận với các hãng thu âm lớn, dịch vụ SoundCloud Go+ thất bại trong việc quyên góp tiền phát triển. Trong khi đó, nó đã đánh rơi sự tín nhiệm của người dùng như việc các DJ xóa nhạc của họ khi gặp vấn đề bản quyền.

SoundCloud đã lãng phí tiền bạc một cách liều lĩnh bằng việc thuê nhân viên rồi lại sa thải hàng loạt 137 người, chiếm 40% tổng số lượng trong tháng trước.

Bây giờ, tinh thần nhân viên thì lo lắng, trải nghiệm người dùng là một mớ hỗn độn, các mô hình dịch vụ thì không hấp dẫn, đối thủ cạnh tranh thì đang phát triển mạnh mẽ và các nhạc sĩ thì đang tìm đến các trang nhạc khác.

Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư bỏ ra một khoản tiền 170 triệu USD để giữ một chiếc tàu chìm đang trôi dạt lâu hơn nếu SoundCloud sẵn sàng hạ thấp “niềm kiêu hãnh” và chịu "bán mình" bằng bất cứ thứ gì có thể.

Các nhà đầu tư mới sẽ là Raine Group và Temasek, cộng với các cổ đông hiện tại là Union Square Ventures, Doughty Hanson và Atlantic Technology. Nhà đầu tư nên xây dựng “một cây cầu nối” vừa đủ lớn để SoundCloud tự giới thiệu và tìm kiếm người mua mình.

Có thể Google sẽ mua lại để liên kết "YouTube của Audio" với YouTube, hoặc Amazon có thể nhảy vào và cố gắng làm như những gì họ đã làm đối với các tác giả viết sách bằng cách tạo ra một thị trường tổng hợp thuận lợi.

SoundCloud đã chứng minh rằng họ không thể tự quản lý chính mình. Công ty có quá nhiều thiệt hại, quá nhiều nợ nần và tự độc lập phát triển mà không có một sự thay đổi lớn nào.

Không còn điều gì chắc chắn về sự sống còn của SoundCloud nữa. Vậy nên, ngay bây giờ, giới âm nhạc có thể sẽ muốn lưu trữ âm thanh và bắt đầu quảng bá sự hiện diện của họ ở một nơi nào đó an toàn hơn là SoundCloud.

SoundCloud sẽ vẫn tiếp tục hoạt động nhờ sự xuất hiện của 'cứu tinh'?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm