Nội dung

Nếu nói về công nghệ xây dựng AI, khó công ty nào có thể vượt qua Google ở thời điểm hiện tại. Mới đây nhất là AlphaGo, chương trình AI được xây dựng bởi hãng, đã đánh bại kỳ thủ cờ vây số một thế giới Ke Jie - thần đồng trong trò chơi này khi đã nắm giữ vị trí đứng đầu thế giới từ năm 17 tuổi.

Và bây giờ, hãng đang có kế hoạch làm cho AI của mình... có thể tự đi ngủ được. Đây quả thật là một điều khó tin. AI được thử nghiệm chính là Deep Mind, một trong những chương trình về trí thông minh nhân tạo nổi tiếng nhất của Google.

Khó tin ai của google sắp có thể tự ngủ được

Trong một bài blog được đăng tải gần đây, Google đã cho biết thông tin trên:

“Thoạt đầu, có vẻ như ý tưởng xây dựng một mạng lưới trí tuệ nhân tạo có nhu cầu “ngủ” thật là điên rồ - sau cùng, máy móc được tạo ra là để làm việc thay con người cả khi chúng ta nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, nguyên tắc này chính là mấu chốt tạo nên mạng lưới deep-Q (DQN) của chúng tôi - vốn là một thuật toán có khả năng học chơi thành thạo tới mức siêu đẳng 2.600 game của Atari với chỉ dữ liệu đầu vào là các điểm ảnh và điểm số của game.

DQN sẽ mô phỏng “cách chơi của người chơi top đầu” bằng cách lưu trữ một tập hợp con các dữ liệu huấn luyện mà sau đó nó sẽ lấy ra nghiên cứu trong lúc “ngủ”. Nhờ đó cho phép thuật toán học những chiêu thức, chiến thuật mới từ những màn chơi thành công hay thất bại xảy ra trong quá khứ”.

Theo như phương pháp mà Google sử dụng, AI sẽ lưu lại những thông tin quan trọng sau khi giải quyết một vấn đề nào đó. Sau đó khi được offline (đăng xuất hoặc để chế độ Sleep chứ không phải tắt hoàn toàn), nó sẽ có thời gian để suy nghĩ, phân tích để tìm ra cách giải quyết vấn đề được yêu cầu một cách tốt hơn, trước khi quay trở lại làm việc vào ngày hôm sau và áp dụng nó.

Khó tin ai của google sắp có thể tự ngủ được

Biết đâu trong tương lai khi bạn treo máy và đi ngủ, nhiều khả năng máy tính của bạn vẫn đang “mơ màng” về những dữ liệu đã xử lý một ngày vừa qua để tìm cách phục vụ bạn tốt hơn vào ngày mai.

Thử sử dụng AI để thiết kế logo và đây là những gì ta nhận được

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm