Nội dung

Trong vài ngày vừa qua, cộng đồng công nghệ đã dậy sóng với câu chuyện Elon Musk sa thải người trợ lý đã theo mình suốt 12 năm qua bởi vì cô này yêu cầu tăng lương.

Cụ thể, trong cuốn tiểu sử "Elon Musk: Tesla, SpaceX, and the Quest for a Fantasic Future" ra mắt năm 2015, tác giả Ashlee Vance đã chia sẻ về chuyện trợ lý Mary Beth Brown đã yêu cầu Musk tăng lương bởi cô đã làm việc cùng Musk 12 năm.

Câu chuyện elon musk sa thải trợ lý 12 năm chỉ vì đòi tăng lương là sai sự thậtElon Musk đã sa thải nhân viên bởi vì cô yêu cầu tăng lương?

Để đáp lại, ông chủ của Tesla đã đề nghị Brown thử nghỉ việc hai tuần, và Musk sẽ đảm nhận tất cả công việc của cô. Kết quả là khi Brown quay trở lại sau kì nghỉ, Musk đã thông báo là cô có thể xin nghỉ việc vì không có cô, mọi thứ vẫn hoạt động bình thường.

Trước việc câu chuyện khiến Elon Musk được vẽ lên như một giai thoại bởi Business Insider, ông đã phải lên tiếng trên trang Twitter của mình:

Ashlee Vance's biography is mostly correct, but also rife with errors & never independently fact-checked, despite my request that he do so

— Elon Musk (@elonmusk) Ngày 11 tháng 08 năm 2017

"Cuốn tiểu sử do Ashlee Vance thực hiện hầu như là chính xác, tuy nhiên vẫn có vài chỗ không đúng và cậu ta không bao giờ kiểm tra lại chúng, mặc dù tôi đã yêu cầu điều đó".

Ngoài ra, Elon Musk còn bổ sung thêm:

Of all the bogus anecdotes, this one troubles me the most. Ashlee never actually ran this story by me or my assistant. It is total nonsense.

— Elon Musk (@elonmusk) Ngày 11 tháng 08 năm 2017

"Trong tất cả các câu chuyện, thông tin tôi sa thải Brown là thứ gây nhiều phiền toái nhất. Ashlee chưa bao giờ được tôi hay trợ lý của tôi kể lại. Câu chuyện đó là hoàn toàn vô nghĩa".

Mary Beth was an amazing assistant for over 10 yrs, but as company complexity grew, the role required several specialists vs one generalist

— Elon Musk (@elonmusk) Ngày 11 tháng 08 năm 2017

Theo Elon Musk, sự thật câu chuyện là "Mary Beth thật sự là một người trợ lý tuyệt vời trong vòng 10 năm. Tuy nhiên khi công ty đã phát triển đa dạng hơn, yêu cầu cần phải có một số chuyên gia hơn là người quản lý chung chung."

MB was given 52 weeks of salary & stock in appreciation for her great contribution & left to join a small firm, once again as a generalist

— Elon Musk (@elonmusk) Ngày 11 tháng 08 năm 2017

"Mary Beth đã nhận được khoản tiền lương tương đương với 52 tuần cộng cổ phiếu như là sự ghi nhận đóng góp rất lớn với Tesla và cô đã tiếp tục tiếp làm vị trí trợ lý cho một công ty nhỏ hơn sau khi rới công ty.", Elon Musk kết thúc câu chuyện.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng, câu chuyện được đăng tải trên là hoàn toàn không chính xác, nó chỉ được thiêu dệt nên dựa vào sự tưởng tượng của tác giả Ashlee Vance.

Dota 2: Tỷ phú công nghệ Elon Musk tạo ra một AI có thể đánh bại Dendi, Arteezy, SumaiL

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm