Nội dung

Theo nhiều nguồn tin được tổng hợp, "gã khổng lồ" này đang tiến hành lọc lại New Feeds của người dùng bằng cách ẩn, xóa đi các bài viết, hình ảnh mà người dùng đăng tải quá nhiều (có thể gọi là spam) với tính chất tin tức giật tít, sai sự thật, phản cảm.

Facebook sẽ ẩn bài viết của những người hay tung tin sai sự thật

Trong báo cáo mới nhất, Facebook cho biết việc làm này sẽ giúp New Feeds sẽ trông "gọn gàng" hơn, đặc biệt giúp chất lượng nội dung bảng tin được nâng lên, giúp việc trải nghiệm của người dùng được cải thiện.

Bên cạnh việc lọc bài viết, Facebook cũng đang trong quá trình phân tích hành vi, mục đích của người dùng với lí do nào mà lại đăng một lúc nhiều bài viết, hình ảnh đến vậy.

Kết quả phân tích cho thấy, những người hay đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh trên mạng xã hội đa số là kém chất lượng lẫn nội dung và hình thức. Vì vậy, Facebook sẽ giảm thiểu lượt tương tác bạn bè của người đăng đối với những bài viết đó.

Facebook sẽ ẩn bài viết của những người hay tung tin sai sự thậtNhững bài đăng mang tính chất "thả thính" nhiều có nguy cơ bị giảm độ tương tác hoặc bị ẩn đấy. Hãy cân nhắc nhé. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Nhưng, Facebook chỉ ẩn những bài viết có dẫn đường link, ngoài ra thì các dạng bài như hình ảnh, video,.. thì vẫn ở trạng thái bình thường. Phía Facebook cho việc làm này sẽ giúp bảng tin của mỗi người có nhiều thông tin hữu ích hơn.

"Bằng những cải tiến trên, chúng tôi sẽ giúp bảng tin của người dùng có nhiều bài đăng thú vị và bổ ích hơn, thay vì những bài đăng 'giật tít', 'giật gân' và sai sự thật", đại diện phía Facebook cho biết.

Như vậy, nếu bạn còn đăng những tin tức mang tính giật gân, phản cảm hoặc "share không cần suy nghĩ" thì có thể bị ẩn hoặc bị xóa đi đấy nhé. Hãy cân nhắc mỗi khi đăng bài để góp một phần vào một bảng tin văn minh, hữu ích.

Đăng quá nhiều ảnh lên Facebook có thể là dấu hiệu trầm cảm?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm